สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง เริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตก

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 55
00:26
55
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง เริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตก

ระดับน้ำที่ท่วมสูงในหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ขณะนี้เริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่องเพราะตลอดทั้งวันที่ผ่านมาฝนหยุดตก ส่วนที่อำเภอสุไหง โก-ลก จังหวัดนราธิวาส น้ำยังคงท่วมขังบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก สูงกว่า 1 เมตร

ระดับน้ำที่ท่วมสูงจากตลิ่งแม่น้ำสุไหง โก-ลก จังวัดนราธิวาส กว่า 1 เมตรทำให้นายจำนัล เหมือนดำ นายอำเภอสุไหง โก-ลก ออกมาเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลกให้ระมัดระวังในการใช้เรือเป็นพาหนะ เนื่องจากกระแสน้ำมีความเชี่ยวกราก เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดอันตรายจนมีผู้เสียชีวิตเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดรวมทั้งอย่าให้ลงเล่นน้ำเพียงลำพัง เช่นเดียวกับในพื้นที่อีก 12 อำเภอของจังหวัดนราธิวาสที่ล่าสุดน้ำยังคงท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตรมีผู้ประสบภัยรวมกว่า 7,000 ครอบครัว หรือ ประมาณ 20,000 คน

ส่วนที่จังหวัดพัทลุงฝนที่หยุดตกตลอดทั้งวันที่ผ่านมาส่งผลให้ระดับน้ำในพื้นที่ของ 4 อำเภอคือ อำเภอตะโหมด กงหรา ศรีนครินทร์ และอำเภอศรีบรรพต ที่ถูกท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตรเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุงสรุปความเสียหายเบื้องต้นจากฝนที่ตกหนัก และ น้ำท่วมขังตลอด 3 วันที่ผ่านมามีพื้นที่การเกษตรเสียหายเกือบ 80,000 ไร่ ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 4,000 ครอบครัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง