การจราจรถนนหลายสายเริ่มหนาแน่น ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 55
05:28
78
Logo Thai PBS
การจราจรถนนหลายสายเริ่มหนาแน่น ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ทำให้ถนนหลายสายมีปริมาณรถหนาแน่น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

สภาพการจราจรบริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากบริเวณนี้มีลักษณะเป็นคอขวด การเคลื่อนตัวค่อนข้างช้า ทำให้ตำรวจจราจรต้องคอยอำนวยความสะดวก พร้อมแนะนำเส้นทางเลี่ยง ซึ่งคาดว่าการจราจรจะติดขัดในช่วงเย็นวันนี้

ด้าน ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดน่าน เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว เพิ่มความระมัดระวังการใช้เส้นทาง ระหว่างจังหวัดพะเยากับจังหวัดน่าน ที่บางช่วงเป็นภูเขาสูงชันและคดเคี้ยว ประกอบกับมีหมอกหนา ในช่วงเช้า จึงอาจเกิดอุบัติเหตุได้

ขณะที่ ตำรวจจังหวัดพิจิตร ตั้งด่านตรวจบนถนนสายหลัก เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ธ.ค.) เพื่อลดอุบัติหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ พบผู้ขับขี่หลายคนมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่าที่กฏหมายกำหนด

ส่วนการจราจรบนถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา ช่วงเช้าที่ผ่านมาปริมาณรถหนาแน่น และชะลอตัวบางจุด โดยเฉพาะบริเวณตลาดกลางดง อำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นเขา ตำรวจเร่งระบายรถ และเตรียมเปิดช่องทางพิเศษบางช่วง คาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นอีกในช่วงบ่ายจนถึงค่ำ

ด้านตำรวจทางหลวง ได้นำหุ่นจ่าโบก มาช่วยระบายรถบริเวณถนนทางหลวง 304 อำเภอปักธงชัย เพื่อแบ่งเบาการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยหุ่นตำรวจจะช่วยระบายการจราจรได้นานต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมง พร้อมติดตั้งกล้องจับความเร็วบริเวณถนนบายพาส เลี่ยงเมืองขอนแก่น-นครราชสีมา เพื่อตรวจจับรถที่ใช้ความเร็วเกินกำหนดที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเช้าพบรถทำผิดจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนตัวและรถตู้โดยสารประจำทาง

ส่วนเส้นทางลงสู้ภาคใต้ เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะถนนเพชรเกษม อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ยังเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เกิดอุบัติเหตุแล้ว 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์

ขณะที่สถานีขนส่งหลายจังหวัด เช่น จังหวัดสงขลา และตรัง มีประชาชนรอขึ้นรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับบ้าน จำนวนมาก ซึ่งทางขนส่งได้สำรองรถเพิ่ม พร้อมประกาศเตือนประชาชนที่ต้องการจองตั๋วล่วงหน้า ให้ซื้อตั๋วที่สถานีขนส่งเท่านั้น เพื่อป้องกันมิจฉาชีพหลอกขายตั๋วปลอม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง