ตร.จับขบวนการค้ามนุษย์ หลอกสาวไทยไปค้าประเวณีที่ญี่ปุ่น

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 55
05:39
583
Logo Thai PBS
ตร.จับขบวนการค้ามนุษย์ หลอกสาวไทยไปค้าประเวณีที่ญี่ปุ่น

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. จับขบวนการค้ามนุษย์ 3 กรณี คือขบวนการนำเด็กชาวกัมพูชา และคนชรามาเร่ร่อนของทาน, ขบวนการนำเยาวชน มาค้าประเวณีตามสถานบริการ จังหวัดต่างๆ และหลอกไปค้าประเวณี ที่ต่างประเทศ

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. ควบคุมตัวนายสามารถ เลายั้ง และนางสาวมาลี เลายั้ง สองพี่น้อง มาดำเนินคดี หลังถูกร้องเรียนร่วมกันหลอกหญิงสาวชาวไทยไปค้าประเวณีที่ประเทศญี่ปุ่น โดยอ้างว่าจะพาไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหารในร้านคาราโอเกะ ค่าจ้างเดือนละประมาณ 100,000บาท โดยหลอกล่อ ด้วยการออกค้าใช้จ่ายในการเดินทางให้ทั้งหมด ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ แต่เมื่อไปถึงร้านอาหารกลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี ที่เมืองอีกาโฮ่และเมืองมาชิโกะ ประเทศญี่ปุ่น และต้องใช้หนี้จำนวน 2.7 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงหลบหนีร้องขอความช่วยเหลือที่สถานทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่น จนสามารถช่วยเหลือได้ ซึ่งผู้เสียหายให้ข้อมูลว่ายังมีผู้เสียหายอยู่ที่ญี่ปุ่นอีกจำนวนมาก

และเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับกุมนางสาวมาลี เลายั้ง ได้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่กำลังเดินทางกลับมาประเทศไทย จากนั้นจึงขยายผลจับกุมนายสามารถ เลายั้ง ได้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากหลบหนีการจับกุมอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่

ส่วนอีกคดีตำรวจได้สืบทราบว่า ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี นำเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้ามาขายบริการ ตำรวจจึงล่อซื้อบริการและช่วยเหลือผู้เสียหายมาได้ 5 คน โดยผู้ต้องหารับสารภาพและกล่าวว่าไม่ทราบว่าเมื่อผู้เสียหายออกไปกับแขก แล้วจะไปค้าประเวณี เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณีซึ่งเป็นการกระทำต่อ บุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี ไม่เกิน 18 ปี และสามารถจับกุมขบวนการขอทานชาวกัมพูชา โดยมีนายแหน เป็นหัวหน้าขบวนการ ซึ่งนำเด็กอายุ 12 ปี และหญิงชรามาขอทานในย่านตลาดนัดวัดนาวงศ์ และบริเวณโรงพยาบาลนวนคร ตำรวจยึดเงินได้กว่า 1,000 บาท ซึ่งนายแหน จะให้เด็กนั่งขอทานตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น.ของทุกวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง