ผบ.ตร.สั่งตำรวจ 2,000 นายอำนวยความสะดวกจราจรปีใหม่

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 55
11:37
78
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งตำรวจ 2,000 นายอำนวยความสะดวกจราจรปีใหม่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งตำรวจ 2,000 นายอำนวยความสะดวก 4 เส้นทางหลัก ออกนอกเมือง คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้จะมีปริมาณรถมากขึ้น

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบสภาพการจราจรที่ศูนย์ควบคุม และสั่งการจราจร บก.02 ซึ่งภาพรวมการจราจรในเส้นทางออกต่างจังหวัด โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งหน้าไปภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวตามกันได้เรื่อยๆ และได้มีการประสานงานกับตำรวจทางหลวงในการเร่งระบายการจราจร และพิจารณาเปิดช่องทางพิเศษ

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ภาพรวมการจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่าเส้นทางออกนอกเมือง 4 จุด ทั้งถนนวิภาวดีรังสิต บรมราชชนนี บางนา-ตราด และพระราม 2 การจราจรเริ่มหนาแน่น คาดว่าในช่วงเย็นถึงค่ำวันนี้จะมีปริมาณรถใช้เส้นทางมากขึ้น ซึ่งตำรวจจราจรกว่า 2,000 นาย พร้อมอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

นอกจากนี้ กองบังคับการตำรวจจราจร ได้เชื่อมต่อกล้องวงจรปิดของตำรวจทางหลวง 8 จุด เพื่อประเมินสภาพจราจร เช่นที่ ถนนสายเอเชีย ช่วงเชียงรากน้อย ถนนพหลโยธิน ช่วงทางลงทางด่วนโทลล์เวย์ และช่วงบางปะอิน ถนนมิตรภาพ ช่วงแก่งคอย และเนินกลางดง ถนนพระราม 2 ช่วงเอกชัย

ด้านกระทรวงคมนาคมมีคำสั่งให้ บขส.จัดรถโดยสารรองรับผู้โดยสารทั้งขาไป และขากลับกว่า 27,000 เที่ยว และมั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดขบวนรถประจำวันละ 242 ขบวน และเพิ่มตู้โดยสารอีกขบวนละ 2 ตู้รองรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง