"ซองก้า" ฝึกซ้อมเตรียมลงแข่งฮ็อปแมนคัพ ในช่วงพักร้อนของนักเทนนิส

กีฬา
28 ธ.ค. 55
12:15
87
Logo Thai PBS
"ซองก้า" ฝึกซ้อมเตรียมลงแข่งฮ็อปแมนคัพ ในช่วงพักร้อนของนักเทนนิส

ช่วงนี้เป็นช่วงพักผ่อนของนักเทนนิส บางคนลงแข่งรายการพิเศษ แต่บางคนเลือกลงฝึกซ้อมอย่าง โจวิลฟรีด ซองก้า ฝึกซ้อมเตรียมลงแข่งฮ็อปแมนคัพ ขณะที่ ดาเนียลล่า ฮันตูโชว่า เรียนการเล่นเซิร์ฟ

โจวิลฟรีด ซองก้า มือ 8 ของโลกชาวฝรั่งเศสลงฝึกซ้อมที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลียเพื่อเตรียมลงเล่นเทนนิสฮ็อปแมนในประเภทคู่ผสม รวมถึงเตรียมตัวลงเล่นออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนสแลมแรกของปีที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 14 มกราคมปีหน้า ซึ่งโจวิลฟรีด ซองก้า ยอมรับว่า การจะเก็บคะแนนและก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแทน นอวัค โจโควิช เป็นเรื่องที่ยาก แม้จะติดอันดับ 1 ใน 4 ของโลกก็ยังเป็นงานที่ยากอยู่ แต่ในปีนี้เค้ารู้สึกว่ามีพลังที่จะเริ่มต้นทำผลงานให้ได้ดีในปีหน้า โดยเฉพาะในออสเตรเลียนโอเพ่นแกรนด์สแลมแรกที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมกราคม

นอกจากซองก้าแล้ว ดาเนียลล่า ฮันตูโชว่า นักเทนนิสที่เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศออสเตรเลียนโอเพ่น พักผ่อนอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียเช่นกัน ก่อนที่จะเตรียมตัวลงเล่นออสเตรเลียนโอเพ่น โดยดาเนียลล่า ฮันตูโชว่า ใช้เวลาว่างในการเรียนเซิร์ฟบอร์ด กับ จอห์น วิลสัน เจ้าของแชมป์เซิร์ฟบอร์ดทัวร์ชิงแชมป์โลกที่ประเทศโปรตุเกสคนล่าสุด ซึ่งดาเนียลล่า ฮันตูโชว่าการได้พักผ่อนแบบนี้ทำให้เธอรู้สึกดีก่อนที่จะต้องเตรียมตัวเพ่อลงเล่นออสเตรเลียน โอเพ่นเพื่อการเริ่มต้นที่ดีในปีนี้ของเธอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง