ดารารณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

Logo Thai PBS
ดารารณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

อยู่ในช่วงเฝ้าระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง วันนี้ศิลปินวงโปงลางสะออน มาพร้อมความห่วงใยร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง หวังเป็นอีกแรงช่วยลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลส่งท้ายปลายปี

บรรยากาศบนโทลเวย์ด่านดินแดงดูคึกคักไม่น้อยในวันนี้ เมื่อ 2 สมาชิกจากวงโปงลางสะออน ลาล่า และ ลูลู่ มาร่วมแจกถุงห่วงใย ที่อัดแน่นด้วยของกินรสเปรี้ยว ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้คนเดินทางไกล รวมถึงยาดม และแผ่นพับเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัด และหมายเลขโทรศัพท์ยามฉุกเฉินให้ผู้ที่สัญจรไปมา แบ่งเวลามาช่วยบอกต่อ กระตุ้นเตือนให้ขับขี่อย่างมีสติ

 ในช่วงวันหยุดยาวอย่างเทศกาลปีใหม่ ศิลปินบางกลุ่มยังคงเดินสายสร้างความสุข อย่างการแสดงคอนเสิร์ต แต่ยังมีศิลปินบางกลุ่มที่แบ่งเวลามาร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ถืออีกกระบอกเสียงสำคัญที่ดูจะได้ผลเพราะเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนอยู่แล้ว

ขวัญนภา เรืองศรี (ลาล่า) และดวงฤดี บุญบำรุง (ลูลู่) กล่าวว่า ตอนแรกเขาเห็นเราก็ตกใจเหมือนกัน แต่เรามาร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ อย่างปีที่แล้วก็มีอุบัติเหตถึง 3,000 กว่าราย เราคิดว่าปีนี้จะน้อยลง

จำปา นาดง พนักงานขับรถตู้โดยสารสาธารณะ กล่าวว่า ตอนแรกผมก็ตกใจเหมือนกัน ปกติไม่ได้มีใครมาแจกแบบนี้ เราก็เน้นความปลอดภัยให้ผู้โดยสารเป็นหลัก

นี่เป็นหนึ่งในกิจกรรม ก้าวสู่ปีใหม่อย่างปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุที่ศิลปินอาสามาร่วมรณรงค์ในช่วงส่งท้ายปลายปี โดยเฉพาะวันที่ 28-30 ธันวาคม ที่มีประชาชนใช้รถใช้ถนนมากที่สุด ซึ่งอยู่ในช่วง 7 วันอันตราย ซึ่ง 2 ศิลปินแม้จะไม่ได้หยุดงานกลับบ้านปีใหม่มาเกือบ 10 ปี  แต่อยากเห็นหลายคนๆ เดินทางกลับบ้านพบครอบครัวในวันสำคัญ ซึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง