สภาพจราจรถนนสายหลักทุกเส้นทางรถหนาแน่น-ปชช.จำนวนมากเดินทางกลับคืนที่ผ่านมา

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 55
01:06
145
Logo Thai PBS
สภาพจราจรถนนสายหลักทุกเส้นทางรถหนาแน่น-ปชช.จำนวนมากเดินทางกลับคืนที่ผ่านมา

สภาพการจราจรเส้นทางสายหลักทั่วประเทศปริมาณรถเริ่มหนาแน่นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ( 28 ธ.ค.) ขณะเดียวกันเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันชนกับรถกระบะเกิดไฟลุกไหม้บนถนนสายเอเชีย จังหวัดสิงห์บุรี ส่งผลให้คนขับเสียชีวิต 1 คน

 

<"">
 
<"">

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องฉีดน้ำล่อเลี้ยงรถบรรทุกน้ำมันเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามมากขึ้น หลังเกิดอุบัติเหตุชนกับรถกระบะ ก่อนพลิกคว่ำลงข้างทาง บนถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้น บริเวณเขตติดต่อจังหวัดอ่างทอง-สิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังติดขัดอย่างหนัก ขณะที่คนขับรถน้ำมันเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียในส่วนของจังหวัดอื่น ๆ ปริมาณรถหนาแน่นไม่แพ้กัน เช่นในเขตจังหวัดอ่างทอง ที่มุ่งขึ้นสู่ภาคเหนือ การจราจรหนาแน่นตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา รถเริ่มชะลอตัวเป็นบางช่วง ขณะเดียวกันยังพบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฝ่าฝืนกฎจราจรด้วยการขี่ย้อนศร และ ไม่สวมหมวกนิรภัย ทำให้ประชาชนที่เดินทางต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

เช่นเดียวกับสภาพการจราจรบนถนนสายหลักขึ้นสู่ภาคเหนือทั้งทางหลวงหมายเลข1 ถนนพหลโยธิน และทางหลวงหมายเลข117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ยังมีปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณถนนคอขวดก่อนขึ้นสะพานเดชาติวงศ์ รถยนต์เคลื่อนตัวได้ช้า และ ติดขัดบางช่วงเวลา ตำรวจต้องปล่อยสัญญาณไฟเขียวนานเป็นระยะๆ และ เตรียมปิดจุดกลับรถ และ ทางแยก เพื่อให้การจราจรคล่องตัวขึ้น

ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนหลวงสาย 304 ฉะเชิงเทรา-นครราชสีมา มุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นถนนสายเชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออก กับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่า การจราจรติดขัด โดยเฉพาะบริเวณบ้านทับลานซึ่งเป็นทางขึ้นเขาที่มีผิวการจราจรเพียง 2 ช่องจราจร และ เป็นคอขวด ทำให้การจราจรติดขัดสะสมเป็นระยะทางยาว

เช่นเดียวกับการจราจรบนถนนมิตรภาพฝั่งเข้าตัวเมืองนครราชสีมาสามแยกอำเภอปักธงชัย มุ่งหน้าถนนบายพาส เลี่ยงเมือง ปริมาณรถหนาแน่น และ ชะลอตัวบริเวณทางแยก แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้

ส่วนการจราจรบนถนนทางหลวงหมาย 24 สายโชคชัย - เดชอุดม ช่วงจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมไปยังจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง การจราจรติดขัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถ เพราะคาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงคืนวันนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงเช้าวันนี้ ( 29 ธ.ค.)

ส่วนภาคใต้ปริมาณรถบนถนนสายเพชรเกษมสาย 4 และสายเอเชีย 41 จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ฝั่งทะเลอ่าวไทย และทะเลอันดามัน เริ่มมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายเตือน ลดความเร็วมาติดเพิ่มเติมบริเวณทางแยกและทางโค้ง เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตามแม้วานนี้ ( 28 ธ.ค.) จะเป็นวันสุดท้ายก่อนถึงวันหยุดยาวแต่สถานที่ท่องเที่ยงสำคัญๆหลายแห่งทั่วประเทศคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขณะที่ตำรวจทางหลวง และ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ยังคงตั้งจุดตรวจความเร็ว และจุดพักรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่กลับภูมิลำเนา และ นักท่องเที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง