ผบ.ทร.เชื่อสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ปี 2556 มีทิศทางดีขึ้น

การเมือง
29 ธ.ค. 55
06:12
85
Logo Thai PBS
ผบ.ทร.เชื่อสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ปี 2556 มีทิศทางดีขึ้น

พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เชื่อว่า แนวโน้มสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในปี 2556 จะคลี่คลายและเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น พร้อมย้ำนโยบายการทำงานปีหน้าของกองทัพเรือจะเน้นสานต่อภารกิจต่อเนื่องเพื่อความเป็นรูปธรรมในการปฏิบัติหน้าที่

ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่ทุกคนในประเทศต่างคาดหวังให้คลี่คลาย และ เข้าสู่สภาวะปกติเหมือนพื้นที่อื่น ๆ ของประเทศ และเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวย้ำด้วยความเชื่อมั่นว่า สถานการณ์ในภาคใต้จะตองดีขึ้นตามลำดับ

ด้าน พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ยืนยันว่า ทุกเหล่าทัพและกำลังพลในพื้นที่ต่างแน่วแน่ทำงานอย่างมุ่งมั่น เพื่อให้สถานการณ์ในพื้นที่เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยโดยเร็ว พร้อมขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันประณามการกระทำของผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีเป้าหมายก่อเหตุกับผู้บริสุทธิ์ และ ผู้ที่ไม่มีทางสู้ เช่น ครู และ พระสงฆ์

ผู้บัญชาการทหารเรือกล่าวถึงแนวนโยบายการทำงานใน ปี 2556 ว่าจะมุ่งเน้นการสานต่อภารกิจให้เกิดความต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นการปฏิบัติงานของกองทัพเรือ โดยจะดูแลงานด้านความมั่นคงอย่างเต็มที่ และพร้อมช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารเรือเปิดเผยว่า ปีหน้ากองทัพเรือ มีโครงการพัฒนากำลังรบที่สำคัญต่อเนื่อง เช่น โครงการจัดหาเรือฟริเกตจำนวน 2 ลำ วงเงิน 30,000 ล้านบาท เพื่อชดเชยและถ่วงดุลกำลังอำนาจด้านเรือดำน้ำ และ ทดแทนการปลดประจำการเรือฟริเกตชุดเรือหลวงพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก

รวมถึงยังมีความต่อเนื่องในโครงการปรับปรุงเรือฟริเกตชุดเรือหลวงนเรศวร และ จะมีแนวทางสร้างความเข้าใจถึงเหตุผลและความจำเป็นในการพัฒนากำลังรบของกองทัพเรืออย่างต่อเนื่องในปี 2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง