"ยอโควิช" ทะลุชิงฯเทนนิสรายการพิเศษที่อาบูดาบี

กีฬา
29 ธ.ค. 55
06:32
66
Logo Thai PBS
"ยอโควิช" ทะลุชิงฯเทนนิสรายการพิเศษที่อาบูดาบี

โนวัค ยอโควิช ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมส่งท้ายปีในเทนนิสรายการพิเศษที่อาบูดาบี หลังผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

เทนนิสรายการพิเศษมูบาดาล่า เทนนิส แชมเปี้ยนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์รอบรองชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกพบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปนคู่นี้พบกันในรอบชิงรายการนี้เมื่อปีก่อน และเป็น ยอโควิช ที่เอาชนะไปได้ ส่วนเกมนี้เช่นกัน ยอโควิช ยังคงเล่นได้ยอดเยี่ยม และ เอาชนะ เฟร์เรร์ ไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวดคะแนน 6-0 และ 6-3 ผ่านเข้าสู่ชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

อีกคู่ในรอบรอง นิโกลัส อัลมาโกร นักเทนนิสจากสเปนพบกับ ยานโก้ ทิปซาเรวิช จากเซอร์เบีย อัลมาโกร ที่ลงเล่นแทน ราฟาเอล นาดาล ที่ถอนตัวเอาตัวรอดหลังจากเสียเซตแรกไป ก่อนจะพลิกกลับมาชนะ ทิปราเซวิชได้แบบสนุก 2-1 เซต คะแนน 2-6, 7-6 ไทเบรก 7-3 และ 6-2

ทิปซาเรวิช และ เฟร์เรร์ จะชิงอันดับ 3 ในวันเสาร์นี้ เช่นเดียวกับรอบชิงชนะเลิศ ยอโควิช กับ อัลมาโกร จะเริ่มแข่งในเวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 4 ของโลกต้องเลื่อนกำหนดการคืนสนามออกไปอีก และ จะพลาดลงแข่งแกรนด์สแลมแรกของปี 2013 ออสเตรเลียน โอเพน แน่นอนแล้วเนื่องจาก นาดาล ฟิตไม่ทันหลังติดเชื้อในกระเพาะอาหารและต้องถอดตัวจากการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่อาบูดาบี

โดยนาดาล ยืนยัน ผ่านเว็บไซท์อย่างเป็นทางการของออสเตรเลี่ยนโอเพ่นว่า อาการเจ็บที่หัวเข่าแม้จะดีขึ้นมากแต่อาการป่วยทำให้เขาไม่พร้อมสำหรับศึกแกรนด์สแลม ซึ่งการถอนตัวเป็นการตัดสินใจที่ลำบากและรู้สึกผิดหวังมากเช่นกัน สำหรับออสเตรเลียน โอเพน จะเปิดฉากในวันที่ 14 ม.ค.นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง