เตรียมส่งศพนักศึกษากลับอินเดียเย็นนี้

ต่างประเทศ
29 ธ.ค. 55
09:20
134
Logo Thai PBS
เตรียมส่งศพนักศึกษากลับอินเดียเย็นนี้

สถานทูตอินเดียเตรียมนำศพของนักศึกษาหญิง กลับไปประกอบพิธีศพที่ประเทศอินเดียในวันนี้

เอกอัครราชทูตอินเดียประจำสิงคโปร์ เปิดเผยว่า การเตรียมศพเพื่อส่งกลับประเทศเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งวันนี้ญาติของผู้เสียชีวิตจะเดินทางไปพร้อมกับศพ ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำกลับบ้านในเย็นวันนี้ ตอนนี้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อ เพราะนี่ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากคงจะต้องให้เวลาครอบครัวตัดสินใจว่าจะดำเนินอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ สื่อมวลชนของอินเดียได้แสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิรัฐบาลที่ส่งตัวคนไข้ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในสิงคโปร์ ทั้งที่คนไข้อาการหนัก และได้รับความบอบช้ำจากการเดินทางไกล โดยตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลอินเดียอาจต้องการลดความเสี่ยงที่จะถูกสาธารณชนตำหนิในกรณีที่คนไข้เสียชีวิต จึงแก้ปัญหาด้วยการส่งไปรักษาต่อในต่างประเทศ สื่อมวลชนของอินเดียมองว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องส่งคนไข้ไปไกลขนาดนั้น เพราะแพทย์ในอินเดียก็สามารถรักษาคนไข้อย่างดีที่สุดได้เช่นกัน

ทางการกรุงนิวเดลีเกรงว่าจะมีการประท้วงรอบใหม่เกิดขึ้น จึงสั่งปิดถนน ปิดสถานีรถไฟใต้ดิน และปิดกั้นสถานที่สำคัญต่างๆ พร้อมวางกำลังตำรวจปราบจลาจลหลายร้อยนายทั่วกรุงนิวเดลีเพื่อรับมือในกรณีที่มีการประท้วงเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาการประท้วงหลายจุดได้ลุกลามกลายเป็นเหตุจลาจล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง