ผู้ว่าฯ กทม. ห่วงเกิดเพลิงไหม้ จากเหตุจุดพลุ ฉลองปีใหม่ สั่งระดมจนท.เฝ้าระวัง

สังคม
29 ธ.ค. 55
13:24
78
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม. ห่วงเกิดเพลิงไหม้ จากเหตุจุดพลุ ฉลองปีใหม่ สั่งระดมจนท.เฝ้าระวัง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ห่วงคืนเคาท์ดาวน์ ซึ่งจะมีการจุดพลุดอกไม้ไฟฉลองปีใหม่ อาจทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ สั่งระดมเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มกำลัง เฝ้าระวังเหตุตามพื้นที่เสี่ยง 80 จุดของ กทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมความพร้อมการดูแลรักษาความสงบ ปลอดภัยและการจราจร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ณ เต็นท์กองอำนวยการร่วม ถนนเพชรเกษม ข้างปั๊มพีที เขตหนองแขม ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เดินทางลงสู่ภาคใต้ในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยกทม.จัดส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ และหน่วยแพทย์สาธารณสุข ทำงานร่วมกับตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิต่างๆ ประจำศูนย์บริการ จำนวน 6 จุด เพื่อให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2555 และจะย้ายศูนย์บริการไปฝั่งขาเข้าเพื่อให้บริการประชาชนที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 1-2 มกราคม 2556

นอกจากนี้ ยังปล่อยขบวนรถพยาบาลฉุกเฉินของเครือข่ายในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์บริการทางการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร โดยเตรียมรถพยาบาลฉุกเฉินขั้นพื้นฐานทั้งหมด 49 คัน รถพยาบาลฉุกเฉินขั้นสูง 88 คัน เรือพยาบาลฉุกเฉิน 2 ลำ และบุคลากรในระบบบริการทางการแพทย์อีกกว่าพันคน พร้อมให้บริการ

สำหรับมาตรการเฝ้าระวังเหตุในค่ำคืนเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งอาจจะมีการจุดพลุดอกไม้ไฟเฉลิมฉลอง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กทม.ออกปฏิบัติการเต็มกำลัง โดยประสานกับหน่วยงานอื่น โดยเฉพาะกองบัญชาการตำรวจนครบาล นอกจากนี้ ยังห่วงเรื่ิองของอัคคีภัย

ปัจจุบันกทม.มีสถานีดับเพลิง 35 สถานี ซึ่งกำลังของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะประจำทุกจุด รวมทั้ง จะเปิดจุดเฝ้าระวังอีก 35 แห่ง บวกสถานีย่อยอีก 10 สถานี ประจำตามจุดเฝ้าระวัง 80 จุดทั่ว กทม. เน้นพื้นที่มีประชาชนไปจำนวนมาก สถานบันเทิง พร้อมขอความร่วมมือประชาชน เฝ้าระวังเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ และผู้ประกอบการช่วยดูแลทางออกฉุกเฉิน หรือทางหนีไฟ ให้ปลอดพ้นจากสิ่งต่างๆที่เป็นเครื่องกีดขวาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง