บรรยากาศท่องเที่ยวทั่วประเทศคึกคัก-ที่พักไม่เพียงนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 55
00:57
70
Logo Thai PBS
บรรยากาศท่องเที่ยวทั่วประเทศคึกคัก-ที่พักไม่เพียงนักท่องเที่ยว

แม้จะยังไม่ถึงช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขณะที่บางแห่งที่พักไม่เพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยว

 

<"">
 
<"">

บรรยากาศภายในวัดม่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว และ ประชาชนจำนวนมากที่เดินทางทำบุญขอพรไหว้พระพุทธรูปองค์ใหญ่ และ เข้าชมพระอุโบสถแก้ว ซึ่งมีความสวยงาม พร้อมกับเข้าชมเมืองนรกเมืองสวรรค์ เพื่อระลึกคุณงามความดีในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ส่วนภาคเหนือนักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยเข้าชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปีนี้มีการนำไม้ดอกหลากสีสันมาปลูกเพิ่ม โดยเฉพาะดอกทิวลิปที่นำเข้าจากต่างประเทศ ส่งผลให้ขณะนี้ห้องพักถูกจองไปแล้วกว่าร้อยละ 90

เช่นเดียวกับที่จังหวัดพิษณุโลกนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าสักการะพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก หรือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่ทางวัดนำกล้วยทอด และมะพร้าวน้ำหอม มาบริการแจกจ่าย ให้แก่ชาวพุทธที่มาร่วมทำบุญ

 

<"">
 
<"">

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์นักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบสักการะและขอพร พระสุภัทร บพิตรจำลององค์ใหญ่ พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดภูเขาไฟกระโดง เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอพรให้กับตนเองและครอบครัว พร้อมเที่ยวชมสะพานแขวนข้ามปากปล่องภูเขาไฟและหินลอยน้ำ

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และ สิงคโปร์ เริ่มทยอยเข้ามาร่วมงานหาดใหญ่เคาต์ดาวน์ที่จัดขึ้นในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างเนื่องแน่น โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 80,000 คน

ส่วนที่จังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะที่อำเภอป่าตองสถานตากอากาศชื่อดัง โรงแรมหลายแห่งถูกจองเต็ม ไปถึงหลังเทศกาลปีใหม่ ซึ่งสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำจังหวัดภูเก็ต ประเมินว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 120,000 คน

เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเกาะแก่งต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดสตูลและจังหวัดตรัง ต่างมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากเดินทางไปพักผ่อนดำน้ำดูประการัง ทำให้ที่พักโดยเฉพาะบนเกาะหลีเป๊ะ ในจังหวัดสตูล มีไม่เพียงพอกับนักท่องเที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง