การจราจรถนนสายหลักทั่วประเทศเริ่มคลี่คลาย-คาดเข้าสู่ภาวะปกติวันนี้

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 55
00:59
90
Logo Thai PBS
การจราจรถนนสายหลักทั่วประเทศเริ่มคลี่คลาย-คาดเข้าสู่ภาวะปกติวันนี้

สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียและสายหลักทั่วประเทศเริ่มคลี่คลาย หลังจากปริมาณรถยนต์ที่สะสมตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาเริ่มลดจำนวนลง โดยคาดว่าจะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันนี้ ( 30 ธ.ค.)

 

<"">
 
<"">

สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียช่วงจังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่เขตรอยต่ออำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงค่ำที่ผ่านมายังคงมีปริมาณรถหนาแน่น แต่สามารถทำความเร็วได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ยังมีบางจุดที่รถชะลอตัว เนื่องจากช่องทางการจราจรลดลง เช่นที่สะพานบางแก้ว ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมืองอ่างทอง ทำให้มีปริมาณรถสะสม แต่คาดว่าในช่วงดึกของคืนนี้ ปริมาณรถน่าจะลดลงอีก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เดินทางผ่านไปยังภาคเหนือแล้ว

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ตำรวจต้องเปิดสัญญาณไฟเขียวเป็นเวลานาน เพื่อเร่งระบายรถที่ติดขัดบนถนนพหลโยธิน บริเวณทางแยกหน้าค่ายจิระประวัติ ถึงบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ ซึ่งมีลักษณะเป็นคอขวด หลังประชาชนยังคงทยอยเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือทำให้รถเคลื่อนที่ได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร

ส่วนถนนมิตรภาพอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจทางหลวงได้ปิดช่องการจราจรพิเศษ บริเวณตำบลกลางดง หลังการจราจรเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ถนนมิตรภาพก่อนเข้าตัวเมืองนครราชสีมารถเริ่มติดขัด โดยเฉพาะบริเวณทางแยกเชื่อมไปยังจังหวัดต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถเพื่อป้องกันปริมาณรถสะสม ซึ่งคาดว่า ในค่ำวานนี้ ( 29 ธ.ค.) จะสามารถระบายรถที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ทั้งหมด

ขณะที่การจราจรบนถนนช่วงสี่แยกปฐมพร อำเภอเมืองชุมพร ซึ่งเป็นประตูเส้นทางลงจังหวัดทางภาคใต้ และ ขึ้นกรุงเทพมหานคร พบว่าการจราจรช่วงขาขึ้นกรุงเทพมหานคร เท่านั้น ที่การจราจรเริ่มหนาแน่น แต่ไม่ถึงขั้นติดขัด ส่วนเส้นทางขาลงใต้ การจราจรคล่องตัว ไม่หนาแน่นเหมือนกับขาขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง