ทุกภาคเว้นภาคใต้ อากาศหนาว อุณหภูมิลด 4-7 องศา

สังคม
30 ธ.ค. 55
01:35
57
Logo Thai PBS
ทุกภาคเว้นภาคใต้ อากาศหนาว อุณหภูมิลด 4-7 องศา

อุตุฯ พยากรณ์อากาศ วันนี้ (30 ธ.ค.) ระบุ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นลงอุณหภูมิจะลดลงอีก 4-7 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ (30 ธ.ค.) เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่ปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้วคาดว่าจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยในวันนี้ (30 ธ.ค. 55) ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นลงอีกโดยทั่วไป และอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 4-7 องศาเซลเซียส กับมีลมพัดแรง โดยเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆจะได้รับผลกระทบต่อไป ในบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส บริเวณเทือกเขาและภูเขาสูง จะมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 3-4 วันนี้ (30 ธ.ค. 55 - 2 ม.ค. 56)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง