“กรณ์” โพสต์เฟซบุ๊คเรียกร้องรัฐบาลทุ่มเทพัฒนาประเทศ

การเมือง
30 ธ.ค. 55
04:08
83
Logo Thai PBS
“กรณ์” โพสต์เฟซบุ๊คเรียกร้องรัฐบาลทุ่มเทพัฒนาประเทศ

“กรณ์” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกร้องรัฐบาลทุ่มเทกับการพัฒนาประเทศ พร้อมแนะให้ยกเลิกโครงการประชานิยม และเอาจริงกับการรักษาวินัยด้วยการยกเลิก พ.ร.ก.เงินกู้ 350,000 ล้านบาท และลดความเหลื่อมล้ำด้านสังคม

นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ อยากมีส่วนร่วมสนับสนุนให้รัฐบาลเพื่อทำให้บ้านเมืองดีขึ้น โดยมีข้อเสนอคือ ลดปัญหาความยากจน ด้วยการเพิ่มโอกาสด้วยการกำหนดแนวทางการ พัฒนาการศึกษาที่ชัดเจน และแก้ปัญหาการพึ่งพาการกู้ยืมนอกระบบ ,ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ ด้วยการเอาภาษีที่ดินเข้าสภาฯ และปฏิบัติตามกฎหมาย 'กองทุนการออมแห่งชาติ' เพื่อทุกคนจะได้มีบำเหน็จบำนาญ, แก้ปัญหารถติดในกรุงเทพฯ อย่างจริงจัง กำหนดตัวชี้วัดผลงานให้กับ หน่วยงานที่รับผิดชอบให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ หรือคมนาคม, เลิกยุ่งกับปัญหาเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และทุ่มเทกับการสร้างบ้านสร้างเมืองสร้างอนาคตอย่างเดียว, ยกเลิกการจำนำข้าว และหันมาใช้การประกันรายได้ แต่ให้ทำให้ดีขึ้นไปจากสมัยพรรคประชาธิปัตย์ อีกด้วย ผนวกกับการกำหนดพื้นที่เพาะปลูกอย่างจริงจัง และส่งเสริมให้ชาวนามีอาชีพอื่นที่มีรายได้ดีกว่า โดยไม่ต้องพึ่งการสนับสนุนด้วยเงินภาษีตลอดไป, ยกเลิกนโยบายประชานิยม จงยึดติดอยู่กับความจริง ใช้นโยบายที่เป็นรูปธรรมยั่งยืนในระยะยาว ดีกว่ามอมเมาประชาชนด้วยเงิน หรือผลประโยชน์เฉพาะหน้า

ด้านการคลัง อยากให้รัฐบาลเอาจริงกับการรักษาวินัยด้วยการยกเลิก พ.ร.ก.เงินกู้ 350,000 ล้านบาท เพราะ 1 ปีผ่านไปใช้ไปเพียง 2,000 ล้านบาท ที่เหลือควรเอาเข้าระบบงบประมาณปกติ ส่วนอีก 2 ล้านล้านบาท ที่คิดจะกู้นั้น ขอให้ใช้ระบบงบประมาณปกติเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง