ตลาดการค้าชายแดนคึกคักในช่วงเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 55
07:01
134
Logo Thai PBS
ตลาดการค้าชายแดนคึกคักในช่วงเทศกาลปีใหม่

เทศกาลปีใหม่ ทำให้ตลาดการค้าชายแดนคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเลือกซื้อสินค้า เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่ง มีประชาชนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก

ที่จังหวัดเลย นักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานเทศกาลหน้ากากนานาชาติ ซึ่งมีการแสดงการละเล่นหน้ากากผีตาโขนที่สืบทอดมาแต่อดีต สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ที่จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวยังเข้าสักการะรูปหล่อองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี ที่มหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์โต อำเภอสีคิ้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันส่งท้ายปี และจะมีการจัดสวดมนต์ข้ามปีในคืนนี้ (31 ธ.ค.) ด้วย

สำหรับบรรยากาศการค้าบริเวณชายแดนหลายแห่ง อย่างจังหวัดศรีสะเกษ, จังหวัดอุบลราชธานี, จังหวัดเชียงราย, จังหวัดน่าน, จังหวัดตาก, และประจวบคีรีขันธ์ มีนักท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก ทำให้บางแห่งการจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว เช่นเดียวกับที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พุทธศาสนิกชน ต่างเข้าสักการะพระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิงวรวิหาร และในคืนวันนี้ วัดกว่า 300 แห่ง เตรียมจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 22.00 น.เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอพรให้ชีวิตมีความสุขเจริญก้าวหน้าในปีใหม่

สำหรับจังหวัดภาคใต้ แม้หลายแห่งจะมีฝนตกต่อเนื่อง แต่ไม่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว โดยที่จังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยวทยอยพักผ่อนวันหยุดริมทะเลสาบสงขลา ทำให้ที่พักถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 2 มกราคมปีหน้า

ส่วนการเตรียมความพร้อม การจัดงานนับถอยหลังคืนวันนี้ (31 ธ.ค.) บริเวณย่านการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่ ตำรวจได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยแบ่งกำลังดูแลรอบบริเวณงาน ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างทยอยมาร่วมงานแล้ว ส่งผลให้การค้าขายคึกคักกว่าทุกปี

ที่ศาลเจ้าท่ามก๋งเอี่ย อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันและมาเลเซีย เข้ากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อขอพรก่อนเข้าสู่ปีใหม่
 
สำหรับงานดนตรีในทะเล หาดป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต ที่จัดขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้าชมการแสดงดนตรีของวงดนตรีชื่อดัง เป็นจำนวนมา ทั้งนี้งานจะมีขึ้นไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง