ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลชุมชนพัฒนาการ 20 หลังพบปัญหายาเสพติด

อาชญากรรม
31 ธ.ค. 55
07:03
167
Logo Thai PBS
ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลชุมชนพัฒนาการ 20 หลังพบปัญหายาเสพติด

ป.ป.ส.และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมนำกำลังตำรวจนครบาล และตำรวจตระเวนชายแดน ลงพื้นที่ชุมชนพัฒนาการ 20 หลังพบว่า มีปัญหายาเสพติดจากพื้นที่คลองเตยเข้าไประบาดในชุมชน

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ลงพื้นที่ชุมชนซอยพัฒนาการ 20 ตามมาตรการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด โดยได้มีการหารือกับผู้นำในชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ป.ป.ส. จะนำโครงการอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน มาใช้ในพื้นที่ชุมชนพัฒนาการ 20 ซึ่งจากการหารือกับผู้นำชุมชน พบว่า ในชุมชนแห่งนี้มีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด กลุ่มผู้ค้ารายย่อย ซึ่งบางส่วนเป็นกลุ่มผู้ค้ารายย่อยจากย่านคลองเตย นำยาเสพติดมาขายในชุมชนแห่งนี้ โดยจะมีการตั้งแต่ 1 มกราคม 2556 ซึ่งจะมีการนำกำลังตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ เน้นการตั้งจุดปิดล้อมทางเข้าออกทุกทางที่ผ่านเข้ามาในชุมชน พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด และจัดทำประวัติคัดกรองผู้ติดยาเสพติดในชุมชน เพื่อนำไปบำบัด

ส่วนโครงการอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืนที่ ป.ป.ส. ใช้ในชุมชนคลองเตย เป็นระยะเวลา 3 เดือน ขณะนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยเริ่มหมดไป แต่ทั้งนี้ต้องเฝ้าติดตามพฤติกรรมผู้เสพที่ผ่านการบำบัดอย่างต่อเนื่อง

ส่วนโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2555-2 มกราคม 2556 จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุว่ามีบ้านใด เกิดเหตุอาชญากรรม หรือถูกลักทรัพย์ และเชื่อว่า ประชาชนที่ฝากบ้านไว้กับตำรวจ บางส่วนจะเริ่มทยอยกลับมาตั้งแต่วันนี้ (31 ธ.ค.) เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง