จนท.ค้นพื้นที่ต้องสงสัย จ.นราธิวาส หาอาวุธสงครามที่เชื่อว่ายังซุกซ่อนอยู่

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 55
07:04
74
Logo Thai PBS
จนท.ค้นพื้นที่ต้องสงสัย จ.นราธิวาส หาอาวุธสงครามที่เชื่อว่ายังซุกซ่อนอยู่

เจ้าหน้าที่ยังคงตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย ในอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เพื่อหาอาวุธปืนสงคราม และอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดของกลุ่ม แนวร่วมก่อความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่า ยังมีอาวุธสงครามซุกซ่อนอีกจำนวนหนึ่ง

ทหารพรานที่ 48 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นับร้อยนาย เข้าตรวจค้นภายในสวนยางพารา เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ที่บ้านอิซาน ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เพื่อหาอาวุธปืนสงคราม และอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด หลังเจ้าหน้าที่มีข้อมูลเชิงลึกว่า ในพื้นที่ดังกล่าว ยังมีอาวุธปืนสงคราม ซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ตลอด 3 วันที่ผ่านมา ผลการตรวจค้นในพื้นที่ตำบลบูกิต สามารถยึดอาวุธปืนสงครามได้ทั้งหมด 15 กระบอก เป็นอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 10 กระบอก, อาก้า 1 กระบอก, ปืนเอสเค 1 กระบอก และปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ส่วนอุปกรณ์ผลิตวัตถุระเบิด สามารถยึดฝักแคระเบิด ได้กว่า 100 อัน, ปุ๋ยยูเรีย 20 ถุง และอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดอย่างอื่น อีกจำนวนมาก

สำหรับการตรวจสอบอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ยึดได้นั้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นปืนที่ถูกปล้นมาจากค่ายกองพันทหารพัฒนาที่ 4 เมื่อปี 2547 จำนวน 10 กระบอก ส่วนอีก 2 กระบอก เป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุ คดียิงอาสาสมัครรักษาดินแดนและตำรวจในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบพื้นที่ ต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นหาอาวุธปืนสงคราม ที่คาดว่า ยังซุกซ่อนอยู่ เพื่อป้องการก่อเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง