กรมราชทัณฑ์ ขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพผู้คุมเรือนจำกลางเขาบิน ยืนยันดูแลครอบครัวเต็มที่

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 55
11:14
296
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์ ขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพผู้คุมเรือนจำกลางเขาบิน ยืนยันดูแลครอบครัวเต็มที่

กรมราชทัณฑ์ ขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพผู้คุมเรือนจำกลางเขาบิน จังหวัดราชบุรี และพร้อมที่จะดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการศึกษาบุตร ขณะที่เมื่อช่วงบ่าย(31 ธ.ค.) ครอบครัวของผู้คุม ติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหนองนางแพรว อำเภอเมืองราชบุรี

เจ้าหน้าที่และพระลูกวัดหนองนางแพรว ตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จัดเตรียมสถานที่ในพิธีฌาปนกิจศพนายสุเทพ จ้อยศรีเกษ ผู้คุมเรือนจำกลางเขาบิน ที่เสียชีวิตหลังถูกผู้ต้องขังทำร้ายด้วยมีดปลายแหลมเมื่อวานนี้(30 ธ.ค.)

ทั้งนี้ในช่วงเย็น(31 ธ.ค.) พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จะเป็นประธานพิธีรดน้ำศพ เช่นเดียวกันกรมราชทัณฑ์ได้ขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพให้กับผู้คุมที่เสียชีวิตอีกด้วย

นางเกสร จ้อยศรีเกษ ภรรยาผู้ตาย บอกว่า ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนายสุเทพเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน และผู้ต้องขังทุกคนรู้ว่าเป็นผู้คุมใจดี ส่วนลูกชายซึ่งกำลังเรียนหนังสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กรมราชฑ์ได้ติดต่อมา โดยจะดูแลการศึกษาบุตรอย่างเต็มที่เช่นกัน

เหตุการณ์ซึ่งนำมาสู่การสูญเสียครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้(30 ธ.ค.) เมื่อผู้ต้องขังชายสุทธิรักษ์ แสงอาทิตย์ ประสิทธิ์ แสนสบาย รณชัย ศรีบานแก้ว นักโทษแดน 5 ในเรือนจำกลางเขาบิน จังหวัดราชบุรี ได้จับตัวนายสุเทพ จ้อยศรีเกษ ผู้คุมเป็นตัวประกันหลังพยายามหลบหนี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เจรจานานหลายชั่วโมง โดยนักโทษต่อรองขอรถยนต์ใช้หลบหนี 1 คัน

ขณะเดียวกันผู้ต้องขังชายสุทธิรักษ์ ตัดสินใจมอบตัวโดยกระโดดหนีลงมาทางหน้าต่าง ทำให้ผู้ต้องขังชายประสิทธิ์ และรณชัย เกิดความเครียดก่อนจะทำร้ายผู้คุมโดยใช้อาวุธกรีดข้อมือ และปาดคอ จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมนักโทษชายทั้ง 2 คนทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง