ชาวบ้านเกาะยาว จ.พังงา ร้องขอหอเตือนภัยสึนามิ

ภูมิภาค
9 พ.ค. 58
07:22
291
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเกาะยาว จ.พังงา ร้องขอหอเตือนภัยสึนามิ

ชาวบ้านต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตั้งหอเตือนภัยสึนามิ หลังช่วง 3 วันที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวถึง 4 ครั้ง ขณะที่ จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ออกสำรวจป้ายแจ้งเตือนเส้นทางอพยพในกรณีเกิดภัยพิบัติ พบว่า หลายจุดป้ายชำรุดมองไม่เห็นสัญลักษณ์และเส้นทางหลบหนี

ชาวบ้านต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา ต่างผวากับเหตุแผ่นดินไหวในช่วง 3 วันที่ผ่านมา พบว่ามีแรงสั่นสะเทือนถึง 4 ครั้ง ล่าสุดเกิดเหตุแผ่นดินไหววัดได้ 2.7 ริกเตอร์ ทำให้ชาวบ้านต้องหาพื้นที่ปลอดภัยในการอพยพ

พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งหอเตือนภัยสึนามิเนื่องจากเขต ต.พรุใน เป็นจุดใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหวมากที่สุด เพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมประสานศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ในการก่อสร้างหอเตือนภัยบนพื้นที่เกาะยาว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน

ส่วนที่ จ.ตรังเจ้าหน้าที่ ออกสำรวจป้ายแจ้งเตือนและป้ายบอกเส้นทางหลบหนี กรณีเกิดภัยบัติบริเวณชายหาดปากเมง อ.สิเกา พบป้ายส่วนใหญ่อยู่ในสภาพชำรุด บางส่วนมองไม่เห็นสัญลักษณ์และเส้นทางหลบหนี เนื่องจากป้ายถูกติดตั้งไว้นานตั้งแต่ปี 2547 ทำให้ผู้ประกอบการริมชายหาด และนักท่องเที่ยวเริ่มไม่มั่นใจจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง