“สุขุมพันธ์” ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งในวันปีใหม่

สังคม
1 ม.ค. 56
06:50
85
Logo Thai PBS
“สุขุมพันธ์” ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งในวันปีใหม่

ช่วงเช้าวันนี้ (1 ม.ค.) หลายพื้นที่จัดกิจกรรมทำบุญเพื่อความเป็นศิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2556 เช่นเดียวกับกรุงเทพมหานครที่จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรไหว้พระ โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังสั่งเตรียมอำนวยความสะดวกประชาชน บนถนนสายหลักที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครวันนี้ (1 ม.ค.) ด้วย

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ องค์กรต่างๆ และประชาชนกว่า 1,000 คน ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหรแห้ง และตักบาตรหนังสือแด่พระสงฆ์ 185 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2556

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อวยพรขอให้ประชาชนมีความสุข พร้อมเน้นย้ำขอให้ประชาชนที่กำลังเดินทางกลับจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพมหานครใช้ความระมัดระวัง เพื่อการเดินทางอย่างปลอดภัยโดย กทม.ตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกบนถนนสายหลักเข้ากรุงเทพมหานคร อาทิ ถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนพหลโยธิน, ถนนพระราม 2 รวม 6 จุด

นอกจากกิจกรรมทำบุญตักบาตรช่วงเช้า กรุงเทพมหานครยังมีกิจกรรมเชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญไหว้พระ 9 วัด ซึ่งเป็นวัดสำคัญๆ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ในหลายพื้นที่ที่จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรอาหารแห้งพระสงฆ์บริเวณสถานที่สำคัญของจังหวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่เช่นกัน เช่นที่จังหวัดเชียงราย ประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างพร้อมใจทำบุญตักบาตร แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 250 รูป เทศบาลนครเชียงราย ยังได้อัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเชียงราย ขึ้นรถบุษบกออกมาให้ประชาชนได้ร่วมกราบไหว้ขอพรกันด้วย

เช่นเดียวกับประชาชน ในจังหวัดพิจิตร, จังหวัดพิษณุโลก, จังหวัดสุโขทัย, จังหวัดน่าน, จังหวัดกำแพงเพชร, จังหวัดอุทัยธานี, จังหวัดนครปฐม และจังหวัดปราจีนบุรีต่างก็ร่วมกันทำบุญ เพื่อความเป็นศิริมงคล และยังถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้พระองค์มีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของประชาชนชาวไทยตลอดไป และขอให้ปีนี้บ้านเมืองมีแต่ความสงบสุขและประชาชนรักสามัคคีกัน

ขณะที่ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงพระศิวะเทพบริวารและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สถิติย์อยู่บนปราสาทพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ พร้อมร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต รับแสงอาทิตย์แรกของปีเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ตามความเชื่อของคนโบราณและยังเป็นการฟื้นฟูประเพณีดั้งเดิมที่ไม่ได้มีการสืบสานมานานกว่า 100 ปี

เช่นเดียวกับพุทธศาสนิกชนในจังหวัดศรีสะเกษ และยโสธร หลั่งไหลมาร่วมทำบุญฟังพระธรรมเทศนา เพื่อเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ให้เป็นศิริมงคลกับตนเองและครอบครัว

ส่วนที่จังหวัดตรังนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี นำข้าราชการ และประชาชน ทำบุญตักบาตร พร้อมทั้งอวยพรปีใหม่ โดยเน้นย้ำให้ทุกคนมีสติในการดำรงชีวิต

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสงขลา, จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสตูล ประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมกันทำบุญตักบาตร พร้อมอธิฐานให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงมีพลานามัยแข็งแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง