ครอบครัว ชาติชาย เชี่ยวน้อย เรียกร้องความช่วยเหลือเข้ารับการรักษาด้วยโรคชรา

กีฬา
1 ม.ค. 56
07:06
314
Logo Thai PBS
ครอบครัว ชาติชาย เชี่ยวน้อย เรียกร้องความช่วยเหลือเข้ารับการรักษาด้วยโรคชรา

ชาติชาย เชี่ยวน้อย อดีตแชมป์โลกคนที่ 2 ของไทย ซึ่งป่วยหนักด้วยโรคชรา ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะอาการเริ่มทรุด ขณะที่ครอบครัวต้องการความช่วยเหลือในการส่งตัวเข้ารับการรักษาในกรุงเทพมหานคร

ชาติชาย หรือ นริศ เชี่ยวน้อย อดีตแชมป์มวยโลกคนที่ 2 ของไทยต่อจาก โผน กิ่งเพชร ซึ่งปัจจุบันอายุ 70 ปี ยังคงนอนรักษาตัวด้วยโรคชราที่โรงพยาบาลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นางสิรินทร เชี่ยวน้อย ภรรยา และลูกหลานดูแลอย่างใกล้ชิด โดยครอบครัวพาเข้ารับการรักษาตัวหลังจากมีอาการอ่อนเพลียซึ่งแพทย์รักษาอาการด้วยการให้น้ำเกลือ และให้ยาบำรุง รวมถึงน้ำ และอาหารทางสายยาง ทำให้มีอาการเริ่มดีขึ้น

สำหรับลูกๆ ทั้ง 4 คน ของชาติชาย ต้องการให้บิดาไปรักษาตัวที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากจะสามารถดูแลได้อย่างใกล้ชิด แต่การขนย้ายผู้ป่วยหนักต้องทำอย่างระมัดระวัง และปลอดภัยที่สุด

ชาติชาย เชี่ยวน้อย ได้รับฉายาจากสื่อต่างประเทศว่าเป็น มาร์เซียโน่น้อยแห่งเอเชีย เคยครองแชมป์ถึง 3 สถาบันคือสมาคมมวยโลก, สภามวยโลก และสถาบันเดอะริง นอกจากนั้นยังเป็นแชมป์โลกที่มีสถิติการชกมากที่สุดของไทยตราบจนปัจจุบัน แต่หลังจากแขวนนวมในบั้นปลายชาติชายชาติชายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เพราะป่วยเป็นอัมพฤกษ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง