ตรวจสอบเส้นทางเงินนายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์

อาชญากรรม
9 พ.ค. 58
08:01
268
Logo Thai PBS
ตรวจสอบเส้นทางเงินนายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์

เจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์และแรงงานข้ามชาติเพิ่มเติม 20 คน ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่าน (9 พ.ค.2558) มาตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองกว่า 200 นาย เข้าค้นบ้านพัก สถานที่ทำงาน และเส้นทางการเงินของนายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หนึ่งในผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวต่อสู้คดี

วันนี้ (9 พ.ค.2558) เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 200 นาย เข้าค้นบ้านพักของนายบรรจง ปองผล นายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดีในข้อหาค้ามนุษย์เมื่อวานนี้ ซึ่งนอกจากจะเข้าค้นบ้านพักแล้วยังได้กระจายกำลังเข้าค้นรีสอร์ที่นายบรรณจงเป็นเจ้าของ ห้องทำงานในสำนักงานเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ บ้านญาติ และบ้านเครือข่ายอีก 2 จุด โดยการเข้าค้นครั้งนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสรรพากรเข้าร่วมเพื่อดำเนินการตามมาตรการยึดทรัพย์เพิ่มเติม หากพบว่าทรัพย์สินได้มาจากขบวนการค้ามนุษย์ พร้อมนำตัวนายบรรจงไปขออำนาจศาลจังหวัดนาทวีผลัดแรก

นอกจากนี้มีรายงานว่านายสมยศ อังโชติพันธ์ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดสตูล 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับเตรียมเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ และแรงงานข้ามชาติเพิ่มเติมอีก 20 คน จากเดิมที่ออกหมายจับแล้ว 36 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งคัดแยกชาวโรฮิงญาและบังคลาเทศกว่า 100 คน ที่พบบนเทือกเขาแก้ว ต.ฉลุง ต.กำแพงเพชร และ ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อวานนี้ เพื่อทำประวัติและสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อขยายผลการจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง