"ลีโอเนล เมสซี่"นักเตะร้อนแรงแห่งปี 2012

กีฬา
2 ม.ค. 56
03:46
176
Logo Thai PBS
"ลีโอเนล เมสซี่"นักเตะร้อนแรงแห่งปี 2012

ส่วนนักเตะที่ร้อนแรงที่สุดแห่งปี หรือแห่งยุค สื่อหลายสำนักรวมถึงแฟนบอลต้องยกให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ซึ่งกำลังลุ้นรางวัลบัลลงดอร์สมัยที่ 4 โดยจะมีการประกาศในวันที่ 7 มกราคมนี้ที่ซูริค สวิสเซอร์แลนด์ แม้จะมีคู่แข่งอย่าง โรนัลโด และ อิเนียสต้าในรอบ 3 คนสุดท้าย แต่รางวัลนี้ไม่น่าจะหลุดมือไปไหนเพราะผลงานของเมสซี่โดดเด่นตลอดทั้งปี

สถิติการยิงประตูสุงสุดขณะนี้เขาซัดไปแล้ว 90 ประตูทั้งระดับสโมสร และ ทีมชาติ แม้ฟีฟ่าจะไม่รับรองสถิติอย่างเป็นทางการ แต่แฟนบอลก็พากันยกย่องและยอมรับในฝีเท้าอย่างไม่ต้องสงสัย และทำท่าว่าเขาจะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้น เมสซี่ กำลังจะกลายเป็นนักเตะระดับตำนานแห่งยุคเพราะยังมีโอกาสอีกมากมายในการโชว์ฝีเท้า โดยขณะนี้เขามีอายุเพียง 25 ปีเท่านั้น

ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เมสซี่เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม นอกจากทักษะ และ เทคนิกแล้ว เมสซี่ยังเป็นนักเตะที่มีความสามารถหลบหลีกการปะทะที่เป็นสาเหตุของการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี นี่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เขายิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง และผลสำรวจนักกีฬาที่ไรบความนิยมสูงสุดในสหรัฐ ลีโอเนล เมสซี่ ติด 50 อันดับแรกที่วัยรุ่นอเมริกันชื่นชอบมากที่สุดเป็นอันดับ 16 อยู่เหนือเดวิด เบคแค่ม ที่อยู่อันดับ 20 และอยู่เหนือ

ฤดูกาลนี้เขากำลังจะคว้าแชมป์ลาลีการ่วมกับบาร์เซโลน่า ขณะที่เมสซี่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จในการช่วยอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง