"แอนดี้ มาร์รี่ย์"ตั้งเป้าประสบความสำเร็จต่อเนื่อง

กีฬา
2 ม.ค. 56
06:19
59
Logo Thai PBS
"แอนดี้ มาร์รี่ย์"ตั้งเป้าประสบความสำเร็จต่อเนื่อง

แม้จะไม่ได้รับการประดับชั้นยศอัศวินเช่นเดียวกับนักจักรยานของสหราชอาณาจักร แต่แอนดี้ มาร์รี่ย์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ก็ยืนยันว่าเข้าใจ และหวังว่าหากเขาประสบความสำเร็จมากขึ้นจะมีโอกาสรับเกียรติยศที่สำคัญในชีวิต

หลังจากที่ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ปิดฤดูกาล 2012 ด้วยความสำเร็จต่าง ๆ มากมาย ทั้งการเป็นคนอังกฤษคนแรกในรอบ 76 ปี ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้สำเร็จจากศึกยูเอส โอเพ่น รวมไปถึงการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอนได้สำเร็จ ทำให้ มาร์รี่ย์ ได้รับเครื่องราชย์ชั้นโอบีอี แม้ว่าหลายคนจะสนับสนุนให้ มาร์รี่ย์ ได้รับเกียรติยศสูงสุดกับการประดับชั้นยศอัศวิน

โดยปีที่ผ่านมา (55) แบรดลี่ย์ วิกกิ้นส์ น่องเหล็กชาวอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวอังกฤษคนแรกที่คว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ และเจ้าตัวได้รับการประดับยศเป็นท่านเซอร์ ซึ่งมาร์รี่ย์เองยอมรับว่าจากแม้จะมีปีที่ยอดเยี่ยมแต่ผลงานของเขาอาจยังไม่สมควรกับการประดับยศเป็นอัศวิน และเขาตั้งเป้าจะประสบความสำเร็จมากขึ้น ซึ่งบางทีวันหนึ่งจะมีโอกาสได้รับเกียรติยศครั้งสำคัญในชีวิต

มาร์รี่ย์ยังบอกด้วยว่านักกีฬาหลายคนใช้เวลามากกว่า 10 ปี กับการคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก 4 หรือ 5 เหรียญ ก่อนจะมีโอกาสประดับยศเป็นอัศวิน ดังนั้นผลงานของเขาในรอบ 2 ปีที่ผ่านมายังถือว่ายังน้อยไป สำหรับมาร์รี่ย์อยู่ระหว่างแข่งขันเทนนิสบริสเบน อินเตอร์เนชั่นนัล และวันที่ 14 มกราคม เขาจะลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ของตัวเองกับศึกออสเตรเลี่ยน โอเพ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง