กกต.มอบนโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เน้นย้ำเป็นกลาง

การเมือง
2 ม.ค. 56
11:22
51
Logo Thai PBS
กกต.มอบนโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เน้นย้ำเป็นกลาง

กกต.มอบนโยบายให้ กกต.กทม. จัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วยความเป็นกลาง พร้อมเตือนข้าราชการระมัดระวังการปฏิบัติหน้าที่ เพราะอาจเป็นประเด็นนำไปสู่การร้องเรียนกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งได้

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ฝ่ายบริหารการเลือกตั้ง เป็นประธานประชุมมอบนโยบายให้ กกต.กทม. ในการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ โดยเน้นย้ำต้องดำเนินการด้วยความเป็นธรรม และเป็นกลาง เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญ ที่จะสรรหาบุคคลที่มีคุณภาพมาบริหารกรุงเทพมหานคร ดังนั้นการแข่งขันจะเป็นไปด้วยความเข้นข้น เพราะมีผู้สมัครประกาศลงแข่งขันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน กกต.กทม. จะต้องดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ให้มากกว่าร้อยละ 60 ด้วย

กกต.กทม. กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ แทนม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 มกราคมนี้ เบื้องต้นกำหนดวันรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ช่วงวันที่ 14-18 มกราคม แต่ต้องดูความชัดเจนจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธ์จะลาออกก่อนครบวาระหรือไม่ โดยหากลาออกก่อนครบวาระ จะมีการวันสมัครและเลือกตั้งใหม่ภายในกรอบเวลาที่ต่างกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง