ปภ.เตือนชาวนครศรีธรรมราช ที่อาศัยใกล้เชิงเขา ระวังน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

ภูมิภาค
2 ม.ค. 56
11:36
57
Logo Thai PBS
ปภ.เตือนชาวนครศรีธรรมราช ที่อาศัยใกล้เชิงเขา ระวังน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีคำเตือนประชาชนที่อาศัยใกล้ริมเชิงเขาในพื้นที่ 3 อำเภอ ให้ระวังอันตรายน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม หลังมีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องบนภูเขา

น้ำที่ยังท่วมขังบริเวณ ตำบลพนางตุงและตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทุลง ได้ลดระดับและไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลาอย่างต่อเนื่อง หลังฝนได้หยุดตก ทำให้ไม่มีปริมาณน้ำสะสม ขณะที่ประชาชน บอกว่า แม้ปริมาณน้ำจะลดลง แต่บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังประมาณ 40 เซนติเมตร และมีบ้านเรือนประชาชนที่ยังถูกน้ำท่วมอยู่ถึง 200 ครอบครัว หากในช่วง 2-3 วันนี้ ไม่มีฝนตกมาซ้ำอีกสถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโกลก เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบางจุดน้ำได้ล้นตลิ่งไหล เข้าท่วมชุมชนหัวสะพานและชุมชนท่าประปา เทศบาลเมืองสุไหงโกลก จึงต้องเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วมเขตชุมชน เพราะยังมีปริมาณน้ำจากเทือกเขาสันคาราคีรีไหลสมทบต่อเนื่อง ส่วนฝนที่ยังตกอยู่บริเวณเชิงเขาอำเภอนบพิตำ, อำเภอสิชล และอำเภอลานสกา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณดังกล่าว ระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม เนื่องจาก ฝนตกสะสมต่อเนื่อง เกรงว่าอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นในทะเลฝั่งอ่าวไทย บริเวณตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ยังทวีความรุนแรง คลื่นสูงประมาณ 2 ถึง 4 เมตร เรือประมงพื้นที่บ้านนับร้อยลำยังจอดเทียบฝั่ง เนื่องจากไม่สามารถออกจับปลาได้ ทำให้ชาวประมงขาดรายได้กว่า 2 สัปดาห์ ขณะที่จังหวัดปัตตานี ยังมีคำเตือนให้ชาวประมงและประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่งในพื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัดปัตตานี ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง