ตร.จับผู้ต้องหาปล้นทรัพย์-ทำร้ายหญิงชาวรัสเซีย ได้แล้ว

อาชญากรรม
2 ม.ค. 56
13:45
69
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาปล้นทรัพย์-ทำร้ายหญิงชาวรัสเซีย ได้แล้ว

ตำรวจสามารถติดตามจับกลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศหญิงชาวรัสเซียได้แล้ว โดยพบว่า หนึ่งในผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีพยายามฆ่าชิงทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรมาก่อน

ตำรวจควบคุมตัวนายวิเชียร หรือ บังฟี ใจจา อายุ 35 ปี, นายธงชัย หรือ โก๋ จันทร์ดี อายุ 20 ปี และ นายอนุวัตร์ หรือ เค วัดอ่อน อายุ 32 ปี มาดำเนินคดีหลังก่อเหตุร่วมกันปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และล่วงละเมิดทางเพศ นักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซีย 2 คน เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน นายอเล็กซี่ บูดานอฟ (Mr. Alexey Budanov) รองกงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาติดตามผลการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหานี้ด้วย

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลักฐานสำคัญที่ทำให้ตำรวจสามารถตามจับกุมคนรายได้ คือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่สามารถนำดีเอ็นเอมาเปรียบเทียบจนชัดเจนว่า เป็นผู้ต้องหา และจากการตรวจสอบประวัติ ยังพบว่า นายวิเชียรเคยถูกดำเนินคดีพยายามฆ่าชิงทรัพย์ และคดีอาวุธปืน ที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งหลังก่อคดีนี้ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนนายธงชัยและนายอนุวัตร์ ถูกจับได้ก่อนหน้านี้ในคดีเสพยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงติดตามอายัดตัว

นายวิเชียรและนายธงชัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาสารภาพว่า ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และอยากขอโทษผู้เสียหายทั้งสองด้วย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ข่มขืนกระทำชำเรา หน่วงเหนี่ยวกักขัง ทำร้ายร่างกาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองกับผู้ต้องหาทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายอเล็กซี่ บูดานอฟ รองกงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำประเทศไทย ในฐานะตัวแทนผู้เสียหาย ได้กล่าวขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้ในเวลาอันสั้น และหวังว่าจะดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีต่อไป

สำหรับสถิติคดีอาญาเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สินเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2555 เกิดคดีเกี่ยวกับชีวิตและร่างกาย 80 ราย คดีเกี่ยวกับทรัพย์ 172 ราย จากนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคน ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง