แพทย์เผยพบพยาธิจากอาการป่วย "โค้ชแต๊ก"

กีฬา
10 เม.ย. 58
15:33
296
Logo Thai PBS
แพทย์เผยพบพยาธิจากอาการป่วย "โค้ชแต๊ก"

แพทย์เผยพบพยาธิที่ทำให้ โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม หายใจลำบาก โดยยืนยันว่ารักษาได้ แต่ต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด และขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของร่างกายผู้ป่วย

นพ.วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระราม 9 และอายุรแพทย์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคไต แถลงข่าวความคืบหน้าอาการป่วยของ โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม เฮดโค้ชของสโมสรเพื่อนตำรวจที่ติดเชื้อในกระแสเลือดและปอด เดินทางมาจากโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่มาถึงโรงพยาบาลพระราม 9 เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (10เม.ย.2558)
 
โดย นพ.วิรุฬห์ เปิดเผยว่า พยาธิที่พบในตัวโค้ชแต๊ก คือพยาธิสตรองจีรอยด์ ซึ่งพบได้ทั่วไปกับพื้นดินที่สกปรก ซึ่งสามารถติดต่อทางผิวหนัง และเข้าสู่กระแสเลือดกับปอดอย่างรวดเร็ว โดยพยาธิชนิดนี้จะส่งผลอย่างรุนแรงกับผู้ที่เป็นโรคไต ซึ่งโค้ชแต๊กเป็นโรคไต และเข้ารับการเปลี่ยนไต เมื่อเดือนธันวาคม 2557 กำลังกินยากดภูมิอยู่ อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ทีมแพทย์พบพยาธิตัวนี้ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถรักษาได้อย่างทันที
 
ส่วนนายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษฎา ประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรักษาโค้ชแต๊ก และยังไม่มีแนวคิดหาโค้ชใหม่ เพราะทุกคนในสโมสรพร้อมสู้และให้กำลังใจโค้ชแต๊ก อรรถพล โดยนายสัมฤทธิ์มั่นใจว่าถ้าหากผ่าน 48 ชั่วโมงนี้ไปได้ โค้ชแต๊กจะรอดอย่างแน่นอน
 
สำหรับสโมสรเพื่อนตำรวจจะไปเยือน ยาสูบ เอฟซี ในวันที่ 19 เมษายน 2558 ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ จนถึงรายการ ยามาฮ่า ลีก วัน ที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 25 เมษายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง