"ป.ป.ส."ตรวจหัวลำโพงป้องกันยาเสพติดช่วงปีใหม่

อาชญากรรม
3 ม.ค. 56
00:31
124
Logo Thai PBS
"ป.ป.ส."ตรวจหัวลำโพงป้องกันยาเสพติดช่วงปีใหม่

ผ่านพ้นวันที่ 2 หลังเทศกาลปีใหม่แล้ว แต่ช่วงเช้าวันนี้ (3 ธ.ค.)ยังมีประชาชนทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนา ล่าสุดที่สถานีรถไฟหัวลำโพงมีประชาชนในเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางกลับมาตั้งแต่เวลา 04.00 น.ซึ่งตำรวจ และ ป.ป.ส. ตรวจความเรียบร้อย และยังคงเข้มงวดการตรวจสัมภาระเพื่อป้องปรามการลักลอบขนเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กำลังตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ตำรวจนครบาลนพวงศ์ หน่วยอรินทราชและเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.กว่า50นาย พร้อมสุนัขตำรวจ ตรวจค้นพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อป้องปราบและสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเน้นขบวนรถไฟสายเหนือและอีสาน ซึ่งขบวนแรกคือรถด่วนพิเศษ ศิลาอาสน์ -กรุงเทพ

ตำรวจระบุว่าที่ผ่านมามีการสุ่มตรวจและพบการฉวยโอกาสในช่วงที่ผู้คนเดินทางพลุกพล่าน ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามายังพื้นที่ชั้นใน โดยเฉพาะการเดินทางโดยรถไฟ สามารถหลบเลี่ยงด่านตรวจของตำรวจในเส้นทางต่าง ๆ ได้ง่าย และแม้พบการลักลอบ หรือตรวจพบยาเสพติดบนขบวนรถไฟ ก็ไม่สามารถจับกุมผู้ลักลอบนำมาได้ เนื่องจากการหลบหนีทำได้ง่าย จึงต้องมีการป้องปรามอย่างต่อเนื่อง

การตรวจค้นครั้งนี้ตำรวจแบ่งกำลังตรวจที่ขบวนรถไฟเมื่อมาถึงสถานีและอีกส่วนกระจายตามจุดเข้าออก โดยเน้นใช้สุนัขตำรวจ ตรวจสิ่งของสัมภาระของผู้โดยสาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการสังเกตบุคคลต้องสงสัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง