ทหารปะทะผู้ก่อความไม่สงบ จ.นราธิวาส ไร้ผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ภูมิภาค
3 ม.ค. 56
01:01
85
Logo Thai PBS
ทหารปะทะผู้ก่อความไม่สงบ จ.นราธิวาส ไร้ผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

โรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วานนี้ (2 ม.ค.)เปิดเรียนตามปกติเป็นวันแรกหลังเทศกาลปีใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยครูและนักเรียนอย่างเข้มงวด ขณะที่ทหารพรานที่ 48 ยิงปะทะกับกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ขณะนำลังเข้าค้นหาอาวุธปืนสงครามและวัตถุระเบิดในพื้นที่ต้องสงสัย

ทหารพรานที่ 48 อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ประมาณ 200 นาย ปิดทางเข้าออกทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ ในพื้นที่บ้านกูแบบูยู หมู่ที่ 8 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง เพื่อกดดันให้กลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบออกนอกหมู่บ้าน หลังเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กำลังทหารพรานได้ยิงปะทะกับกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่

ก่อนเกิดเหตุพบว่าขณะทหารพรานเดินทางไปตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยเพื่อหาอาวุธสงครามและวัตถุระเบิด ที่คาดว่าอาจซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่ตำบลมะรือโบออก มีกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบประมาณ 4 - 5 คน ซุ่มอยู่ในป่าใกล้หมู่บ้านได้ยิงใส่ทหารพราน จนเกิดการปะทะขึ้น

แต่กลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีทำให้ทางทหารพรานต้องระดมกำลังทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศเข้ากดดันและปิดล้อมหมู่บ้าน เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือ บาดเจ็บ

วานนี้ (2 ม.ค.)โรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเรียนตามปกติเป็นวันแรกหลังเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มกำลังคุ้มครองครูและนักเรียนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเข้มงวด

ขณะที่โรงเรียนบ้านบาโง ตำบลปานัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี นางตติยรัตน์ ช่วยแก้ว ผู้อำนวยการและนายสมศักดิ์ ขวัญมา ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านบาโง ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อปลายปีที่ผ่านมา (55) เปิดเรียนตามปกติเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการประกาศหยุดเรียนตามมติสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เช่นเดียวกับโรงเรียนหลายแห่ง เพื่อรอการหารือเกี่ยวกับมาตรการดูแลความปลอดภัยครูกับฝ่ายความมั่นคง

จังหวัดยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครให้ช่วยกันดูแลความปลอดภัยของครู นักเรียน รวมไปถึงประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มคนไทยพุทธ พระภิกษุ และให้มีการประสานการทำงานแบบบูรณาการร่วมกับผู้นำท้องที่ในการรักษาความปลอดภัยครูและบุคคลากรทางการศึกษา สถานศึกษา และนักเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง