ชาวอินเดียชุมนุมต่อต้านการข่มขืน ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บ

ต่างประเทศ
3 ม.ค. 56
01:11
127
Logo Thai PBS
 ชาวอินเดียชุมนุมต่อต้านการข่มขืน ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บ

ชาวอินเดียในกรุงนิวเดลีออกมาชุมนุมประท้วงท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น การประท้วงก็เพื่อต่อต้านการข่มขืนตามคำเชิญชวนของมุขมนตรี เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนักศึกษาสาวที่เสียชีวิต จากกรณีถูกกลุ่มทรชนทำร้ายและรุมข่มขืนบนรถโดยสาร

ชาวอินเดียในกรุงนิวเดลีหลั่งไหลมาเข้าร่วมการชุมนุมประท้วงต่อต้านการข่มขืน ตามคำเชิญชวนของนายไซลา ดิกชิต มุขมตรีของกรุงนิวเดลี แม้ว่าสภาพอากาศจะหนาวเหน็บ แต่ก็มีผู้มาเข้าร่วมการชุมนุมเป็นจำนวนมาก เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนักศึกษาสาววัย 23 ปี ที่เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังถูกทำร้ายและรุมข่มขืนบนรถโดยสาร ซึ่งกลายเป็นชนวนให้เกิดการชุมนุมประท้วงในวงกว้าง และยังเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองในเรื่องสิทธิสตรีและความรุนแรงทางเพศต่อสตรี

ความคืบหน้าทางคดี ล่าสุดตำรวจยืนยันจะดำเนินการ เพื่อให้ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุได้รับโทษประหารชีวิต ซึ่งคำยืนยันดังกล่าวเป็นการเปิดทางให้คณะอัยการสามารถดำเนินการทางการกฎหมาย เพื่อให้มีบทลงโทษสูงสุดได้ ขณะที่สตรีที่เข้าร่วมการประท้วงชี้ว่า ขั้นตอนทางกฎหมายที่รวดเร็วและเฉียบขาดจะช่วยป้องปรามคนที่คิดจะกระทำผิด

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อของนักศึกษาสาวที่ตกเป็นเหยื่อ ขณะที่ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวฐานพัวพันคคีอาชญากรรมและอาจถูกตำรวจตั้งข้อหาฆาตกรรมในสัปดาห์นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง