ผู้ได้บาดเจ็บจากพลุปีใหม่ที่ทำเองใน จ.สุราษฎร์ธานีมีเป็นจำนวนมาก บางรายถึงขั้นตาบอด

ภูมิภาค
3 ม.ค. 56
04:12
150
Logo Thai PBS
ผู้ได้บาดเจ็บจากพลุปีใหม่ที่ทำเองใน จ.สุราษฎร์ธานีมีเป็นจำนวนมาก บางรายถึงขั้นตาบอด

ผู้บาดเจ็บจากการเล่นพลุ ดอกไม้ไฟ และระเบิดที่ทำขึ้นเองเพื่อจุดเฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่ เข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี มากถึง 31 คน โดยบางรายอาการรุนแรงถึงขั้นสูญเสียดวงตา

มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นระเบิดปิงปอง พลุ และดอกไม้ไฟ ในคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยในวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีรับรักษาผู้บาดเจ็บจากสาเหตุในลักษณะนี้ถึง 31 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 9 คน และตาบอด 5 คน ซึ่งผู้บาดเจ็บมีทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ เข้ารับการรักษา

สำหรับอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่มีแผลพุพอง ผิวหนังบริเวณใบหน้า ลำคอ แขน และมือ ไหม้ดำ ซึ่งเกิดจากแรงระเบิด ของพลุ ดอกไม้ไฟ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บบางรายเล่าว่า ได้นำดินประสิว เทียน และ แก๊สก้อนอัด ใส่กระบอกไม้ไผ่ และใช้จุดแทนพลุ ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ จากการเล่น อุปกรณ์เหล่านี้

นพ.ปกรณ์ อภิชนาพงศ์ จักษุแพทย์ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ปีนี้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาอาการบาดจากการเล่นพลุ ดอกไม้ไฟ ระเบิด มากกว่าทุกปี ที่ผ่านที่เจอเพียง 1-2 คน แต่ปีนี้ มีผู้บาดเจ็บมากถึง 31 คน โดยอาการบาดเจ็บมี 2 ลักษณะ คือ บาดเจ็บจากการถูกความร้อนลวก และบาดเจ็บจากชิ้นส่วนของแรงระเบิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง