ทหารพรานยังเข้าตรวจค้นอาวุธที่ถูกปล้นก่อนถึงวันครบรอบ 9 ปีเหตุการณ์ปล้นปืนเมื่อปี 47

ภูมิภาค
3 ม.ค. 56
06:19
114
Logo Thai PBS
ทหารพรานยังเข้าตรวจค้นอาวุธที่ถูกปล้นก่อนถึงวันครบรอบ 9 ปีเหตุการณ์ปล้นปืนเมื่อปี 47

การตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยในอำเภอเจาะไอร้อง เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่ายังมีอาวุธที่ถูกปล้นซุกซ่อนในพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่สามารถยึดอาวุธปืนสงครามที่ถูกปล้นกลับคืนมาได้กว่า 10 กระบอก

ทหารพรานกรมที่ 48 อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เข้าค้นในพื้นที่ตำบลบูกิตและตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง เพื่อหาอาวุธปืนสงคราม และอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด เพราะเชื่อว่า ในพื้นที่ทั้ง 2 ตำบล ยังมีอาวุธของกลุ่มแนวร่วมถูกซุกซ่อน ฝังดินอยู่ตามสวนยางพาราจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะอาวุธปืนกลหนัก

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในสวนยางพารา ที่บ้านอิซาน ตำบลบูกิต พบอาวุธปืนสงครามพร้อมอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด และกระสุนปืนกลหนักจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ในพื้นที่ดังกล่าวยังคงมีอาวุธซุกซ่อนอยู่

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส ระบุผลการตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยในตำบลบูกิตเมื่อ 6 วันที่ผ่านมา สามารถยึดอาวุธปืนสงครามได้ทั้งหมด 15 กระบอก, เป็นปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 12 กระบอก, อาก้า และเอสเค อย่างละ 1 กระบอก, ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และยังมีฝักแคประกอบวัตถุระเบิดกว่า 100 อัน ปุ๋ยยูเรีย 20 ถุง, ระเบิดเคโม และระเบิดชนิดแสวงเครื่องที่ประกอบสมบูรณ์แล้วจำนวน 3 ลูก

ส่วนเหตุการณ์ทหารพรานปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง ขณะเข้าค้นอาวุธปืนสงครามเมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) เจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นกลุ่มแนวร่วมจำนวน 2 คน จึงมีการนำตัวไปสอบสวนที่กรมทหารพรานที่ 48 แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง