"เซอร์เบีย"ชนะ"ออสเตรเลีย"ศึกเทนนิส"ฮอปแมนคัพ"

กีฬา
3 ม.ค. 56
06:39
47
Logo Thai PBS
"เซอร์เบีย"ชนะ"ออสเตรเลีย"ศึกเทนนิส"ฮอปแมนคัพ"

โนวัค ยอโควิช และ อนา อิวาโนวิช ช่วยให้ เซอร์เบียร์ พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ ออสเตรเลียเจ้าถิ่นได้สำเร็จในการแข่งขันเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก

รายการฮอปแมนคัพ ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ออสเตรเลียเจ้าถิ่น พบกับ เซอร์เบีย ทั้ง 2 ทีมต่างชนะมาในเกมแรก โดยคู่แรก ชายเดี่ยว เบอร์นาร์ด โทมิค นักเทนนิสดาวรุ่งได้รับเสียงเชียร์จากแฟนในสนามก่อนพลิกล็อกชนะ โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของโลกได้สำเร็จ 6-4 และ 6-4 แต่ในประเภทหญิงเดี่ยว อนา อิวาโนวิช ช่วยตีเสมอให้เซอร์เบียเป็น 1-1 หลังเอาชนะ แอชลีย์ บาร์ตี้ ไปแบบไม่ยากเย็น 6-2 และ 6-3 ต้องมาตัดสินที่คู่ผสม และก็เป็นยอโควิช กับ อิวาโนวิช ที่ช่วยกันเอาชนะ โทมิค กับ บาร์ตี้ ไปแบบหืดขึ้นคอ 6-4, 6-7 ไทเบรก 8-10 และ 10-6

ส่วนรายการกาต้าร์ โอเพ่น ที่เมืองโดฮา นิโคไล ดาวีเดนโก้ นักเทนนิสจากรัสเซีย เอาชนะ มิคาอิล ยูชนี่ย์ นักเทนนิสจากชาติเดียวกันซึ่งเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการไปด้วยคะแนน 7-5 และ 6-3 ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ซิโมเน่ โบเลลลี่ นักเทนนิสจากอิตาลี

ขณะที่ กาเอล มงฟิลส์ นักเทนนิสจากฝรั่งเศส ต้องออกแรงเหนื่อยเล่นถึง 3 เซตก่อนจะเอาชนะ ฟิลลิป โคลชไรเบอร์ มือ 3 ของรายการจากเยอรมนี 6-4, 2-6 และ 6-4... มงฟิลส์ ผ่านเข้าไปพบกับ นักเทนนิสจากเยอรมนีอีกหนึ่งคนนั่นก็คือ ดาเนี่ยล แบรนด์

อย่างไรก็ตาม ดาบิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ ผ่านเข้ารอบ 8 คนได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ โทเบียส คัมเก้ จากเยอรมนี 6-3 และ 6-2 เฟร์เรร์ เข้าไปพบกับ เปาโล โลเรนซี่ จากอิตาลีต่อไป

ปิดท้ายที่รายการเซินเจิ้น โอเพ่น ที่ประเทศจีน หลังคว้าแชมป์เทนนิสรายการพิเศษที่หัวหินเป็นการส่งท้ายปี 2012 ล่าสุด หลี่ นา นักเทนนิสอันดับ 7 ของโลก ประเดิมรายการแรกของปี 2013 ได้ดีอย่างต่อเนื่องด้วยการทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยหลี่ นา ซึ่งเป็นมือวางอันดับ1 ของรายการชนะ จูเลีย โคเฮน จากสหรัฐ สองเซตรวด 6-3 และ 6-4

ส่วนมาริยง บาร์กโตลี่ มือ 2 ของรายการจากฝรั่งเศส ก็ผ่านเข้ารอบได้เช่นกัน หลังเอาชนะ สเตฟานี่ โฟเกเล่ นักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ 2 เซตรวด คะแนน 7-5 และ 6-4


ข่าวที่เกี่ยวข้อง