"เซเรน่า วิลเลี่ยมส์"ตั้งเป้าขึ้นมือ 1 โลกอายุมากที่สุด

กีฬา
3 ม.ค. 56
06:39
91
Logo Thai PBS
"เซเรน่า วิลเลี่ยมส์"ตั้งเป้าขึ้นมือ 1 โลกอายุมากที่สุด

อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้นสำหรับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ เพราะว่าล่าสุดเธอตั้งเป้าคว้าทำลายสถิตินักเทนนิสหญิงมือหนึ่งของโลกที่มีอายุมากที่สุด

แม้วัยจะล่วงเลยเกิน 31 ปี แต่ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1ของโลกยังคงรักษาสภาพร่างกายได้อย่างดีเยี่ยมพร้อมฟอร์มการเล่นที่ดุดันเช่นเดิม และล่าสุดเธอเพิ่งทำสถิติเป็นจอมเสิร์ฟหนักของฝ่ายหญิงด้วยความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเกมที่ชนะ อลิเซ่ คอร์เน่ต์ นักเทนนิสจากฝรั่งเศส 2 เซตรวดในการแข่งขันรายการบริสเบน อินเตอร์เนชั่นนัล ที่ประเทศออสเตรเลีย

เซเรน่า ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวรอยเตอร์สโดยยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า อยู่ในช่วงที่รู้สึกเบื่อ และไม่รู้สึกสนุกกับการแข่งขันเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่รู้สาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเธอ แตสิ่งที่ดีที่สุดของเธออาจเป็นการทำลายสถิตินักเทนนิสหญิงมือหนึ่งของโลกที่มีอายุมากที่สุด

สำหรับสถิติเดิมดังกล่าวเป็นของ คริส อีเวิร์ท นักเทนนิสชาวอเมริกัน โดยเธอรั้งตำแหน่งมือหนึ่งของโลกด้วยวัย 30 ปี 11 เดือนได้ในปี 1985

ปัจจุบัน เซเรน่า ในวัย 31 ปี 3 เดือน รั้งอันดับ 3 ของโลก และยังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งปี 2012 ที่เพิ่งผ่านไป เซเรน่าคว้าแชมป์ได้ในวิมเบิลดัน รวมถึงเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ประเภทเดี่ยวที่กรุงลอนดอน และหากเธอประเดิมคว้าแชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกในปีนี้ เซเร่นา มีโอกาสแซง วิคตอเรีย อซาเรนก้า ขึ้นรั้งตำแหน่งมือหนึ่งของโลกได้สำเร็จอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง