ดินทรุด ที่อ่างทอง บ้านเสียหาย 3 หลัง

ภูมิภาค
4 ม.ค. 56
02:54
95
Logo Thai PBS
ดินทรุด ที่อ่างทอง บ้านเสียหาย 3 หลัง

เกิดดินทรุดตัวอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วัน ในอำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ทำให้บ้าน 3 หลังเสียหาย ชาวบ้านต้องรีบย้ายออกจากบ้านโดยเร่งด่วน

นางอารมณ์ เจริญฉ่ำ เจ้าของบ้านเลขที่ 5 หมูที่ 1 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า บริเวณด้านข้างที่เสาบ้านและห้องน้ำเอียงตัวแยกจากตัวบ้านตลอดแนว และมีรอยแยกที่พื้น เนื่องจากดินทรุดตัวลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 วันก่อน ทำให้ต้องเร่งนำมารดาที่ป่วยออกจากบ้าน และเร่งขนย้ายสิ่งของเท่าที่สามารถทำได้ เพราะเกรงว่า หากยังอยู่ในบ้านต่อไปตัวบ้านอาจพังถล่มลงมา ขณะที่บ้านของนางขวัญตา เจริญฉ่ำ ที่อยู่ติดกันและบ้านของพี่ชาย  1 หลัง ที่มีสภาพไม่ต่างกันนัก สร้างความหวาดผวาจนไม่สามารถอยู่อาศัยในบ้านได้

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2553 เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะใกล้เคียงกันมาแล้ว โดยดินเกิดทรุดตัวจนบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางมาซ่อมแซมและแก้ไขจนดินไม่ทรุดต่อ เบื้องต้นได้แจ้งของความช่วยเหลือไปยังเทศบาลแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้เข้ามาตรวจสอบและประสานไปยังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง เพื่อที่จะหาหนทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ นายฉัตรณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา ป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยจังหวัดอ่างทองเปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้วและในวันนี้(4 ม.ค.)จะลงพื้นที่ตรวจสอบ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง