ที่ลุ่มภาคใต้ระดับน้ำท่วมสูงขึ้น หลังฝนตกต่อเนื่อง-น้ำทะเลหนุน

ภูมิภาค
4 ม.ค. 56
06:01
129
Logo Thai PBS
ที่ลุ่มภาคใต้ระดับน้ำท่วมสูงขึ้น หลังฝนตกต่อเนื่อง-น้ำทะเลหนุน

พื้นที่ลุ่มของจังหวัดนราธิวาสและพัทลุงยังคงถูกน้ำท่วมขัง และขยายพื้นที่ หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำในคลองสายต่างๆ ไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้

ชุมชนหัวสะพานและชุมชนท่าประปา ถูกน้ำท่วมขังมาเป็นวันที่ 3 แล้ว หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา(3 ม.ค.) มีฝนตกอย่างหนักและระดับน้ำขยายวงกว้างออกไปในพื้นที่ข้างเคียง โดยเฉพาะชุมชนหัวสะพานที่เป็นพื้นที่ลุ่มและอยู่ติดกับริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ระดับน้ำสูงเกือบถึง 2 เมตร จากเดิมสูงอยู่ที่ 0.6 เมตร หลายครอบครัวต้องอพยพสิ่งของไว้ที่สูง และไปอาศัยที่ศูนย์อพยพชั่วคราว

ส่วนน้ำที่ท่วมในอำเภอศรีนครินทร์ อำเภอกงหรา อำเภอเมือง อำเภอควนขนุน อำเภอเขาชัยสน และอำเภอศรีบรรพต ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมขังบริเวณริมทะเลสาบสงขลา มีระดับเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน เพราะมีฝนตกหนักและมีน้ำทะเลหนุน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ยังได้รับความเดือดร้อน

ขณะที่ชาวบ้านแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมรารช เตรียมพร้อมรับมือพายุหากพัดเข้าสู่อ่าวไทย เจ้าหน้าที่ประกาศให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ติดชายทะเลระมัดระวัง และติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของพายุโซนร้อนที่กำลังเคลื่อนตัวและมีแนวโน้มจะเข้าสู่อ่าวไทย

เช่นเดียวกับชาวประมงที่อาศัยริมทะเลในจังหวัดปัตตานี และเคยประสบภัยพายุในช่วงฤดูมรสุม ต้องขาดรายได้ เพราะไม่กล้านำเรือออกหาปลาในช่วงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง