ครอบครัวนศ.หญิงถูกข่มขืนพร้อมให้ตั้งชื่อก.ม.คุมเข้มอาชญากรรมตามชื่อบุตรสาว

ต่างประเทศ
4 ม.ค. 56
06:05
76
Logo Thai PBS
ครอบครัวนศ.หญิงถูกข่มขืนพร้อมให้ตั้งชื่อก.ม.คุมเข้มอาชญากรรมตามชื่อบุตรสาว

เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ส.ส.ที่ถูกชาวบ้านรุมตีคือนายบิกรัม ซิงห์ บราห์มา เป็นหัวหน้าสาขาของพรรคคองเกรสในรัฐอัสสัม นายบิกรัม ซึ่งเป็น ส.ส.ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่หมู่บ้าน"ซานติปูร์" ซึ่งเป็นหมู่บ้านชายแดนติดกับประเทศภูฏาน ช่วงที่เกิดเหตุนายบิกรัมแอบย่องเข้าบ้านของหญิงสาวคนหนึ่งและข่มขืนเธอ และเมื่อเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือก็รีบวิ่งไปดู จึงสามารถจับได้คาหนังคาเขา จึงได้ร่วมกันกับจับตัวนายบิกรัมไว้และเรียกตำรวจควบคุมตัว

จนต่อมาชาวบ้านที่ทราบข่าวดังกล่าวซึ่งชาวบ้านบางคนทนไม่ไหวได้เข้าไปทำร้ายนายบิกรัม ทั้งนี้ การจับกุม ส.ส.คนดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมของชาวบ้านเปลี่ยนไป ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากข่าวการเสียชีวิตของนักศึกษาหญิงวัย 23 ปีในกรุงนิวเดลีที่ถูกรุมโทรมและทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตช่วงปลายเดือนที่แล้ว

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดี เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ผู้ก่อเหตุ 5 คนจากทั้งหมด 6 คน ถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการแล้ว ได้แก่ข้อหาลักพาตัว,ฆาตกรรมและข่มขืน นอกจากนี้ตำรวจยังเพิ่มข้อหาปล้นชิงทรัพย์และทำลายหลักฐานด้วย หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริงก็อาจจะได้รับโทษขึ้นสูงสุดคือประหารชีวิตหรือไม่ก็จำคุกตลอดชีวิต ซึ่งการดำเนินคดีในครั้งนี้ศาลจะใช้กระบวนการพิเศษที่เรียกว่า"ฟาสต์ แทรค" เพื่อให้การพิจารณาคดีเป็นไปอย่างฉับไว ซึ่งการพิจารณาคดีครั้งต่อไปจะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้ ส่วนผู้ก่อเหตุที่อายุ 17 ปี ตำรวจกำลังรอผลการตรวจสอบกระดูกเพื่อดูว่าอายุ 17 ปีจริงหรือไม่ ถ้าจริงก็ถือเป็นเยาวชน จะถูกส่งไปสถานคุมประพฤติและจะอยู่ที่นั่นนานสูงสุด 3 ปี

ในขณะที่พ่อของนักศึกษาหญิงที่เสียชีวิตได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ต้องการให้ผู้ก่อเหตุถูกประหารชีวิต ทั้งนี้พ่อแม่ของเหยื่อตกลงที่จะให้ทางการตั้งชื่อกฎหมายใหม่ตามชื่อของบุตรสาว ซึ่งกฎหมายฉบับนี้จะเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยให้ผู้หญิงและเพิ่มบทลงโทษแก่ผู้ที่ก่ออาชญากรรมต่อผู้หญิงด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง