"สงขลา" หารือเตรียมพร้อมเลือกตั้ง "นายกเทศมนตรีนครสงขลา" หลังอดีตนายกฯ ถูกลอบสังหาร

ภูมิภาค
4 ม.ค. 56
06:07
72
Logo Thai PBS
"สงขลา" หารือเตรียมพร้อมเลือกตั้ง "นายกเทศมนตรีนครสงขลา" หลังอดีตนายกฯ ถูกลอบสังหาร

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทุกระดับของจ.สงขลา ประชุมร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา แทนตำแหน่งที่ว่างลงในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมนี้ หลังนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกฯ ถูกลอบยิงเสียชีวิตเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

กรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.ท้องถิ่น ประชุมร่วมกับ กกต. จ.สงขลา เพื่อทำความเข้าใจกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจะทำหน้าที่ตรวจนับคะแนน รวมถึงรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา ในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมนี้ แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกฯ ถูกลอบยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจตรงกัน และเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครสงขลาทั้ง 4 คน ประกอบด้วยนายจรัญ บิลพัฒน์ จากทีมพลังสังคม, นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี จากทีมสงขลาใหม่ ว่าที่ ร.ต.ประสิทธิ์ บัวงาม และนายจารึก ตันติเศรณี น้องชายพีระ

โดยพบว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายมีเพียงนายจรัญ กับนายสมศักดิ์ ที่เดินหน้าเปิดเวทีปราศัยหาเสียง ชี้แจงทิศทางการบริหารงานของเทศบาล โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งของการเมืองท้องถิ่น พร้อมระบุจะสานต่อนโยบายที่นายพีระทำไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง