ช่อง 3 ตัดสินใจยุติออกอากาศเหนือเมฆ 2 อ้างเนื้อหาไม่เหมาะสม

Logo Thai PBS
ช่อง 3 ตัดสินใจยุติออกอากาศเหนือเมฆ 2 อ้างเนื้อหาไม่เหมาะสม

คลุมเครือมาทั้งวันในที่สุดช่อง 3 ก็ตัดสินใจยุติออกอากาศละครเรื่องเหนือเมฆ 2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์ ด้วยเหตุผลว่ามีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ละครเหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ต้องยุติการออกอากาศกะทันหัน โดยช่อง 3 ได้ขึ้นข้อความตัววิ่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.40 น.ว่า "สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ต้องขออภัยท่านผู้ชม ที่ต้องงดออกอากาศ ละครโทรทัศน์เรื่องเหนือเมฆ 2 มือปราบจอมมขมังเวทย์ เนื่องจากสถานีพิจารณาแล้วเห็นว่ามีเนื้อหาบางช่วงบางตอนที่ไม่เหมาะสมกับการออกอากาศ”

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือสะพัดในโลกออนไลน์ทั้งวันว่าละครเรื่องดังกล่าว จะถูกระงับการออกอากาศ เนื่องจากมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง และทุจริตคอรัปชัน โดยข่าวลือหนาหูเริ่มมาจากข้อความบนเฟซบุคของแฟนคลับ มิ้นท์ ชลิดา วิจิตรวงศ์ทอง นางเอกจากละครเรื่องนี้ได้โพสต์ว่า "เหนือเมฆต้องจบภายในวันศุกร์นี้ เพราะเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเมือง " และประเด็นร้อนมากขึ้นเมื่อ แอ๊น ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์ นักเขียนบทโทรทัศน์ชื่อดัง โพสต์ขยายความต่อด้วยข้อความตำหนิรุนแรงถึงการแบนละครเรื่องนี้ หลังจากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งที่เห็นด้วย ขณะที่บางคนพยายามชี้แจงว่าอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด และแผนโปรโมทละคร ซึ่งสินจัย เปล่งพานิช ผู้จัดละคร และเป็น 1 ในทีมนักแสดงได้เพียงแต่โพสต์ข้อความเป็นนัยใผ่านอินสตาแกรมว่า "ฉันเชื่อและศรัทธาในความดี อย่ากลัวที่จะเป็นคนดี อย่าอายที่จะทำดี" และลงชื่อนภา ซึ่งเป็นตัวละครในเรื่อง ซึ่งตลอดทั้งวันนี้ ไม่มีคำชี้แจงใดๆ จากช่อง 3 มีเพียงข้อความจากเพจ ทีวี 3 ดราม่า ในเฟสบุ๊ค ว่าโปรแกรมการออกอากาศยังเป็นปกติ และแผนเดิมคือจบบริบูรณ์ในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม นี้ แต่ในที่สุด ช่อง 3 ได้ตัดสินใจยุติการออกอากาศละครเรื่องนี้ โดยแหล่งข่าววงการบันเทิงได้ให้ข้อมูลว่าเป็นใบสั่งทางการเมือง

สำหรับละคร "เหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์" ผลิตโดย บริษัท เมตตาและมหานิยม มีกรรมการบริษัทมี 2 คน คือนาย ฉัตรชัย เปล่งพานิช และนาย วรายุธ มิลินทจินดา กำกับการแสดงโดย นนทรีย์ นิมิบุตร ออกอากาศทุกๆ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เริ่มออกอากาศตอนแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม ปีที่แล้ว มีนักแสดงชื่อดังมากมาย ทั้ง ฉัตรชัย เปล่งพานิช พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, สินจัย เปล่งพานิช, หมาก ปริญ, มิ้นต์ ชาลิดา, นพพล โกมารชุน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแย่งชิงอำนาจในแวดวงนักการเมือง และทุจริตคอรัปชัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง