ตร.ออกหมายจับคดีฆ่า และเผาอำพรางคดี คาดเหตุหึงหวง

4 ม.ค. 56
14:40
137
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายจับคดีฆ่า และเผาอำพรางคดี คาดเหตุหึงหวง

ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับผู้ต้องสงสัยคดี ฆาตกรรมและเผา สาวพริตตี้ อำพรางคดี ในห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ว่าเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับผู้เสียชีวิต ขณะที่ตำรวจมุ่งประเด็นการสังหารสาเหตุจากความหึงหวง

นายไพโรจน์ หรือ แบงค์ นันทตันติ ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีในคดีฆ่า นางสาวอัจฉราณี รักเชื้อ และเผาอำพรางคดีในห้องพัก ย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

จากคำให้การของนายชัชรินทร์ รักเชื้อ น้องชายผู้เสียชีวิต ระบุว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา พี่สาวได้ชวนนายไพโรจน์ มาร่วมฉลองปีใหม่ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านรังสิต ระหว่างนั้นนายไพโรจน์ มีปากเสียงกับพี่สาวเนื่องจากหึงหวง ก่อนที่นายชัชรินทร์แยกกับพี่สาว โดย น.ส.อัจฉราณี และนายไพโรจน์กลับไปที่ห้องพักที่ปากเกร็ด ขณะที่นายชัชรินทร์ ก็ได้กลับมาที่บ้านพักของตัวเองที่แจ้งวัฒนะ 14 จนถึงเวลาประมาณ 3.00 น.ของวันที่ 1 มกราคม ได้ยินเสียงผิดปกติภายในบ้าน จึงเดินลงมาดูเพราะเข้าใจว่า เป็นขโมย แต่กลับพบนายไพโรจน์ กำลังเตรียมจะจุดไฟภายในบ้าน จึงตะโกนถาม ทำให้นายไพโรจน์ตกใจ

คดีนี้ตำรวจได้หลักฐานจากภาพวงจรปิดของคอนโดมิเนียม จึงขอศาลอนุมัติหมายจับนายไพโรจน์ ขณะที่ตำรวจ สอบปากคำพยานรวม 3 ปาก โดยให้น้ำหนักไปที่ประเด็นความหึงหวง ส่วนชื่อบุคคล ที่พบเขียนตามร่างกายผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเชื่อมโยงของคดี

จากการตรวจสอบประวัติของนายไพโรจน์ พบว่า มีหมายจับ 6 คดี ทั้งคดีเสพยาเสพติด ฉ้อโกง และยักยอกทรัพย์ และพบว่านายไพโรจน์ มีความเคลื่อนไหว และทำธุรกิจ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา ระบุว่า วัยรุ่นในช่วงอายุตั้งแต่ 20 ปีเป็นต้นไป เมื่อมีความรักแล้วมักจะคิดถึงกันอยู่แค่ 2 คน หรือตัดสินใจบางเรื่องเองโดยที่ไม่นึกถึงผู้ปกครอง รวมถึงมีความคิดที่อยากครอบครอง แต่หากผิดหวังจะมีความโกรธแค้น บางครั้งอาจเกิดเป็นเหตุฆาตกรรมได้

สำหรับปัจจุบันพบว่า มีบุคคลบางกลุ่มมีพฤติกรรมเลียนแบบจากสื่อมากขึ้น รวมถึงฉากความรุนแรงจากภาพยนตร์ ซึ่งอาจส่งผลหากเกิดอารมณ์ชั่ววูบ บุคคลเหล่านั้นจะนึกถึงฉากในภาพยนตร์นั้นๆ และอาจทำตามก็เป็นไปได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง