นิติเวช ระบุต้องรอผลตรวจสารพิษ 15 วัน ในคดีเด็กเสียชีวิต จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
4 ม.ค. 56
14:41
164
Logo Thai PBS
นิติเวช ระบุต้องรอผลตรวจสารพิษ 15 วัน ในคดีเด็กเสียชีวิต จ.เพชรบุรี

คดีเด็กหญิงอายุ 7 ปีในจังหวัดเพชรบุรี ถูกพบเสียชีวิตในลักษณะคล้ายถูกกรอกยาพิษ สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า สาเหตุเกิดจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ส่วนผลการตรวจสารพิษว่าเป็นชนิดใดต้องรอผลอีก 15 วัน ขณะที่อาการน้องชาย ที่ได้รับสารพิษในลักษณะเดียวกันยังต้องรักษาอยู่ในห้องไอซียู

เด็กชายอายุ 5 ปี ในจังหวัดเพชรบุรี ที่ถูกมารดานำตัวส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้า พบว่ามีอาการคล้ายถูกกรอกยาพิษ และนอนหมดสติที่บ้านในอำเภอท่ายาง เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะที่เด็กหญิงอายุ 7 ปี พี่สาวที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุได้ถูกนำส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ส่วนผลการตรวจสารพิษว่าเป็นชนิดใดต้องรอผลอีก 15 วัน

ความคืบหน้าการสืบสวนคดีนี้ ตำรวจภูธรท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง ได้เรียกบิดาของเด็กทั้ง 2 คนสอบปากคำอีกครั้ง เนื่องจากพบข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุบิดาทะเลาะกับมารดาของเด็ก โดยเขียนจดหมายตัดพ้อในลักษณะเตรียมฆ่าตัวตาย

การตรวจสอบภายในบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบขวดน้ำอัดลมในบ้าน 1 ขวด และนอกบ้านอีก 2 ขวด รวมทั้งยังพบผงสีฟ้าตกอยู่ข้างโอ่งน้ำ

ขณะที่บิดาของเด็กยอมรับว่า เป็นผู้ผสมยาฆ่าแมลงไว้ในขวดน้ำอัดลม แต่ได้นำไปโยนทิ้งไว้ในกอหญ้าข้างบ้านแล้ว พร้อมทั้งปฏิเสธเกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับบิดาของเด็ก และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง