เพื่อนชาย "นศ.หญิง" ที่ถูกข่มขืนในอินเดีย เผยวินาทีชีวิตไร้คนช่วยเหลือ

ต่างประเทศ
5 ม.ค. 56
07:08
315
Logo Thai PBS
เพื่อนชาย "นศ.หญิง" ที่ถูกข่มขืนในอินเดีย เผยวินาทีชีวิตไร้คนช่วยเหลือ

เพื่อนชายของนักศึกษาหญิงชาวอินเดียที่เสียชีวิตจากการรุมโทรมได้ออกมาให้สัมภาษณ์ เปิดเผยถึงเรื่องราวในวันเกิดเหตุเป็นครั้งแรก โดยระบุว่าเขาและเพื่อนหญิงถูกทิ้งอยู่ข้างถนนในสภาพเลือดโซมกาย และ ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก แต่กลับไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ

สถานีโทรทัศน์ซีนิวส์ได้สัมภาษณ์เพื่อนชายของนักศึกษาหญิงที่เสียชีวิต โดยเพื่อนชายซึ่งอายุ 28 ปีบอกว่า ในคืนวันเกิดเหตุเขาและเพื่อนสาวไปดูภาพยนตร์รอบค่ำด้วยกันเมื่อภาพยนตร์เลิกพวกเขาพยายามจ้างรถสามล้อไปส่งที่บ้าน ซึ่งอยู่ชานกรุงนิวเดลี แต่ไม่มีรถคันยอมไปส่ง ทั้งคู่จึงตัดสินใจเหมารถโดยสารกลับบ้านเพราะดึกมากแล้ว

เขาบอกว่า นั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิตเมื่ออยู่บนรถพบคนบนรถทั้ง 6 คนรวมถึงคนขับอยู่ในอาการมึนเมา ผู้ก่อเหตุได้ล็อคประตูรถและใช้ท่อนเหล็กทุบตีทั้งตัวเขาและผู้หญิงจนตัวเขาเองสลบไป หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ถอดเสื้อผ้าของทั้งคู่และจับโยนลงจากรถ ซึ่งผู้ก่อเหตุพยายามจะขับรถทับพวกเขาด้วย แต่เขาดึงหญิงสาวออกมาได้ทัน

หลังจากนั้นทั้งคู่นั่งรอความช่วยเหลืออยู่ข้างถนนในสภาพเปลือยเปล่าและมีเลือดโซมกาย และ มีคนเดินผ่านไปมาทั้งคนขี่จักรยานสามล้อ ชาวบ้าน แม้แต่ตำรวจ ทุกคนได้แต่ยืนดูไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ ไม่มีแม้แต่ส่งเสื้อโค้ทให้หญิงสาวคลุมร่างกาย พวกเขานั่งอยู่อย่างนั่นประมาณ 25 นาที ถึงมีรถตำรวจมาช่วยเหลือ และแทนที่จะนำส่งโรงพยาบาลเป็นอันดับแรก

ตำรวจกลับพยายามสอบถามข้อมูลจากเขานอกจากนี้เขายังแสดงความไม่พอใจในการรักษาของโรงพยาบาลซาฟดาร์จุงที่พวกเขาถูกนำตัวส่ง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐ

หลังจากที่รายการนี้ออกอากาศมีคนจำนวนมากแสดงความคิดเห็นในอินเทอร์เน็ตซึ่งส่วนใหญ่ต่างแสดงความไม่พอใจและรู้สึกละอายที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เมื่อชาวอินเดียไม่สนใจให้ความช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อน

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีวันนี้ศาลจะเปิดการพิจารณาอีกครั้งและคาดว่าจะส่งเรื่องไปสู่กระบวนการพิเศษหรือที่เรียกว่าฟาสต์แทรคเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างฉับไว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง