บ.แท่นขุดเจาะน้ำมันอ่าวไทยเตรียมอพยพพนักงานหากเจอโซนามุ

ภูมิภาค
5 ม.ค. 56
11:18
407
Logo Thai PBS
บ.แท่นขุดเจาะน้ำมันอ่าวไทยเตรียมอพยพพนักงานหากเจอโซนามุ

บริษัทแท่นจุดเจาะน้ำมันกลางทะเลอ่าวไทย เตรียมอพยพพนักงานแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลขึ้นฝั่ง หากได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนโซนามุ ที่มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวสู่อ่าวไทย ขณะที่ชาวอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ยังประสบปัญหาน้ำท่วมชุมชน

ชาวอำเภอสุไหงโก -ลก จังหวัดนราธิวาส โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยบริเวณที่ลุ่มริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ยังคงถูกน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้ ชาวบ้านประมาณ 33 ครอบครัว อพยพไปอยู่ที่ศูนย์อพยพอุทกภัย โรงเรียนเทศบาล 4 อำเภอสุไหงโก-ลก ส่วนบริเวณชุมชนและถนนพบว่าน้ำยังท่วมสูงประมาณ 1-2 เมตร บางช่วงกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งเรือไปทำงานเกรงว่า ได้รับอันตรายเพราะในเรือไม่มีอุปกรณ์ชูชีพ และเรือบางลำบรรทุกเกินน้ำหนัก

น้ำที่ล้นตลิ่งแม่น้ำสายบุรี ไหลเข้าท่วมตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เริ่มลดลงบ้างแล้ว หลังฝนหยุดตก เหลือพื้นที่บ้านกำปงปาโง หมู่ที่ 5 ที่ยังมีน้ำท่วมขัง ชาวบ้านประมาณ 100 ครอบครัวไม่สามารถออกจากหมู่บ้านได้ เพราะน้ำยังท่วมถนนและสวนยางพารา

ส่วนบริษัทแท่นขุดเจาะปิโตรเลียมกลางอ่าวไทย ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซ้อมแผนอพยพพนักงานที่ทำงานเจาะแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวไทยขึ้นไปขึ้นฝั่ง ด้วยใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงพนักงาน เพื่อเตรียมมือพายุโซนร้อนโซนามุ ที่อาจะเคลื่อนตัวสู่ทะเลอ่าวไทย ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับพนักงานที่อยู่บนแท่นขุดเจาะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง