เพื่อไทยยัน พ.ต.ท.ทักษิณไม่เกี่ยวถอดละครเหนือเมฆ 2

การเมือง
5 ม.ค. 56
11:19
115
Logo Thai PBS
เพื่อไทยยัน พ.ต.ท.ทักษิณไม่เกี่ยวถอดละครเหนือเมฆ 2

พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องกสทช.และช่อง 3 ชี้แจงเหตุผลการถอดละครเหนือเมฆ 2 กลางอากาศ เพราะอาจละเมิดสิทธิ และเสรีภาพของสื่อมวลชน ขณะที่รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ระบุการยุติแพร่ภาพ ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

กรณีการยุติแพร่ภาพละครเหนือเมฆ 2 ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ช่วงค่ำวานนี้ (4 ม.ค.) เป็นที่มาของการตั้งข้อสังเกตต่อความเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีคำสั่งยุติการแพร่ภาพละครเหนือเมฆ 2 เพราะเป็นการดำเนินการของภาคเอกชน ไม่สามารถก้าวล่วงได้ ขณะที่ไม่ยืนยันเหตุการณ์ยุติการแพร่ภาพ เพราะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการทำประชามติ

ขณะที่พรรคเพื่อไทย โดย ร.ท.ญ.สุนิสา เลิศภควัต ทีมโฆษกพรรค ปฏิเสธข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีให้หยุดแพร่ภาพละครเรื่องเหนือเมฆ 2 เพราะไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะดำเนินการแทรกแซงละคร ขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ประเด็นที่รัฐบาลจะดำเนินการ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศ

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเด็นนี้อาจเข้าข่ายเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพการทำงานของสื่อมวลชนตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 45 และ 46 พร้อมเรียกร้องให้สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และ กสทช. ในฐานะองค์กรที่กำกับการดูแลโดยตรง ชี้แจงเหตุผล โดยเฉพาะเนื้อหาความไม่เหมาะสมที่ทำให้ต้องยุติการเผยแพร่ละครดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง