เปิด" 3 ตำแหน่ง"ถูกว่าจ้างให้ล้มบอล

กีฬา
5 ม.ค. 56
13:30
62
Logo Thai PBS
เปิด" 3 ตำแหน่ง"ถูกว่าจ้างให้ล้มบอล

การว่าจ้างนักฟุตบอลให้ทำการล้มบอล ส่วนใหญ่เป็นตำแหน่ง ที่เกี่ยวข้องกับการได้ประตูหรือเสียประตู ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากจะจับผิด หากปราศจากหลักฐาน

นักฟุตบอล 11 คนในสนาม มีอยู่ 3 ตำแหน่งที่มักจะถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีว่าจ้างให้ล้มบอล ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู, กองหลัง และ กองหน้า ถ้าจะลงรายละเอียดในแต่ละตำแหน่ง ที่ผ่านมา ถือว่าผู้รักษาประตู มีส่วนในการถูกว่าจ้างมากที่สุด เพราะเป็นตำแหน่งที่ทำให้ผลการแข่งขันเปลี่ยนไป

ตามที่กลุ่มผู้ว่าจ้างคาดหวังได้ไม่ยาก และถ้าไม่เล่นผิดพลาดจนน่าสงสัย ก็ไม่มีทางจับได้ว่าผู้รักษาประตูในเกมนั้นๆ ล้มบอลหรือไม่ ทำให้ถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีว่าจ้างให้ล้มบอลบ่อยครั้ง

ส่วนกองหลัง เป็นตำแหน่งที่ถูกจับได้ง่ายที่สุด เพราะเป็นตำแหน่งโดยตรง ที่ต้องรับมือกับแนวรุกของฝ่ายตรงข้าม ถ้าเมื่อใดที่กองหลัง เล่นไม่เต็มที่จนฝ่ายตรงข้ามยิงประตู ได้บ่อยครั้งก็จะถูกจับได้ไม่ยาก

หรือแม้การเจตนาทำฟาวด์คู่ต่อสู้ในเขตโทษ เพื่อทำให้ทีมตัวเองเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ก็จะถูกมองได้ง่ายดายว่า มีส่วนในการล้มบอล ดังนั้นตำแหน่งนี้จึงไม่ค่อยได้รับความนิยม ในการว่าจ้างให้ล้มบอลมากนัก

และตำแหน่งกองหน้า เป็นตำแหน่งที่ดูได้ไม่ยาก ว่านักฟุตบอล มีเจตนาในการล้มบอลหรือไม่ เนื่องจากกองหน้ามีหน้าที่ทำประตู และถ้ามองดูโอกาสในการทำประตูของกองหน้า รวมไปถึงจำนวนประตูที่ทำได้ เช่น มีโอกาสทำประตู 20 ครั้งแต่ยิงได้ 1 ประตู ก็เดาได้ไม่ยากว่ากองหน้า อาจจะมีส่วนรู้เห็นในการล้มบอล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง