ตำรวจอินเดียเตรียมฟ้องสถานีโทรทัศน์ที่เผยหน้าเพื่อนชายเหยื่อรุมโทรม

ต่างประเทศ
5 ม.ค. 56
14:52
95
Logo Thai PBS
ตำรวจอินเดียเตรียมฟ้องสถานีโทรทัศน์ที่เผยหน้าเพื่อนชายเหยื่อรุมโทรม

ตำรวจอินเดียเตรียมยื่นฟ้องสถานีโทรทัศน์ที่เผยแพร่ใบหน้าเพื่อนชายของนักศึกษาสาวที่เสียชีวิตจากเหตุรุมโทรมเมื่อเดือนที่แล้ว เพราะถือเป็นการเปิดเผยตัวตนของผู้ถูกกระทำ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากครอบครัวของผู้เสียชีวิต

สถานีโทรทัศน์ "ซี นิวส์" ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์เคเบิ้ลได้ออกอากาศการสัมภาษณ์เพื่อนชายของนักศึกษาหญิงที่เสียชีวิต ซึ่งอยู่ร่วมในเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายรุมโทรมหญิงสาวบนรถโดยสาร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ทางรายการจะไม่เปิดเผยชื่อของชายคนดังกล่าว แต่กลับเผยแพร่ภาพใบหน้าอย่างชัดเจน ตำรวจระบุว่าการเปิดเผยใบหน้าของเพื่อนชายก็เท่ากับเป็นการเปิดเผยให้สาธารณะชนรู้ว่าเหยื่อเป็นใคร ทั้งนี้กฏหมายอินเดียไม่อนุญาตให้เปิดเผยรายชื่อของเหยื่อในคดีข่มขืน หากไม่ได้รับอนุญาตจากเหยื่อ หรือสมาชิกในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม การให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดเผยเรื่องราวในวันเกิดเหตุอย่างละเอียดเป็นครั้งแรก ชายคนนี้เล่าว่าในวันเกิดเหตุ เขา และเพื่อนสาวไปดูภาพยนตร์รอบค่ำด้วยกัน เมื่อภาพยนตร์เลิกพวกเขาพยายามจ้างรถสามล้อไปส่งที่บ้านซึ่งอยู่ชานกรุงนิวเดลี แต่ไม่มีรถคันไหนยอมไปส่ง ทั้งคู่จึงตัดสินใจเหมารถโดยสารกลับบ้าน เพราะดึกมากแล้ว เขาบอกว่านั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิต เมื่ออยู่บนรถก็พบคนบนรถทั้ง 6 คนรวมถึงคนขับอยู่ในอาการมึนเมา ผู้ก่อเหตุได้ล็อคประตูรถและใช้ท่อนเหล็กทุบตีทั้งตัวเขา และผู้หญิงจนตัวเขาเองสลบไป หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ถอดเสื้อผ้าของทั้งคู่ และจับโยนลงจากรถ ซึ่งผู้ก่อเหตุพยายามจะขับรถทับพวกเขาด้วย แต่เขาดึงหญิงสาวออกมาได้ทัน

หลังจากนั้นทั้งคู่นั่งรอความช่วยเหลืออยู่ข้างถนนในสภาพเปลือยเปล่าและมีเลือดโซมกาย และมีคนเดินผ่านไปมาทั้งคนขี่จักรยานสามล้อ,ชาวบ้านแม้แต่ตำรวจ ทุกคนได้แต่ยืนดูไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ ไม่มีแม้แต่ส่งเสื้อโค้ทให้หญิงสาวคลุมร่างกาย พวกเขานั่งอยู่อย่างนั่นประมาณ 25 นาที ถึงมีรถตำรวจมาช่วยเหลือ และแทนที่จะนำส่งโรงพยาบาลเป็นอันดับแรก ตำรวจกลับพยายามสอบถามข้อมูลจากเขา นอกจากนี้เขายังแสดงความไม่พอใจในการรักษาของโรงพยาบาล "ซาฟดาร์จุง" ที่พวกเขาถูกนำตัวส่ง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐ

หลังจากที่รายการนี้ออกอากาศมีคนจำนวนมากแสดงความคิดเห็นในอินเทอร์เนต ซึ่งส่วนใหญ่ต่างแสดงความไม่พอใจ และรู้สึกละอายที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เมื่อชาวอินเดียไม่สนใจให้ความช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อน

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดี วันนี้ศาลในกรุงนิวเดลีได้เริ่มต้นการพิจารณาคดีผู้ต้องหา 5 คนจากทั้งหมด 6 คน ในคดีรุมโทรมนักศึกษาหญิงวัย 23 ปีและทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตเมื่อปลายเดือนที่แล้วที่โรงพยาบาลในประเทศสิงคโปร์ คาดว่าศาลจะส่งเรื่องไปสู่กระบวนการพิเศษหรือที่เรียกว่า "ฟาสต์ แทรค"เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างฉับไว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง