ตร.เพชรบุรี ออกหมายจับพ่อข้อหาให้ลูกดื่มน้ำอัดลมผสมยาพิษ

อาชญากรรม
6 ม.ค. 56
05:43
115
Logo Thai PBS
ตร.เพชรบุรี ออกหมายจับพ่อข้อหาให้ลูกดื่มน้ำอัดลมผสมยาพิษ

ตำรวจออกหมายจับบิดาของเด็กสองพี่น้องในอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี หลังเด็กหญิงอายุ 7 ปีผู้เป็นพี่ เสียชีวิตในลักษณะคล้ายถูกกรอกยาพิษ ส่วนเด็กชายอายุ 5 ขวบ มีอาการคล้ายได้รับสารพิษในลักษณะเดียวกัน ขณะนี้มีอาการดีขึ้นให้การกับตำรวจว่า บิดาเป็นผู้นำน้ำอัดลมให้ดื่ม

ตำรวจภูธรท่าไม้รวก อำเภอท่าย่าง จังหวัดเพชรบุรี นำตัวบิดาของเด็กสองคนพี่น้องไปสอบสวนและควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจภูธรท่าไม้รวก หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ม.ค.) ศาลได้อนุมัติหมายจับ ในกรณีที่ เด็กชายอายุ 5 ขวบ ถูกมารดานำตัวส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เพราะพบว่ามีอาการคล้ายถูกจับกรอกยาพิษและนอนหมดสติที่บ้านในตำบลท่าไม้รวก เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ขณะที่เด็กหญิงอายุ 7 ขวบพี่สาวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์หาสารพิษในกระเพาะอาหาร จากสถาบันนิติเวช

ทั้งนี้ ตำรวจเปิดเผยว่า เด็กชายที่รอดชีวิตมีอาการดีขึ้นและสามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แล้วจากสอบปากคำเด็กให้การว่า บิดาเป็นผู้ให้ดื่มน้ำอัดลม แต่บิดาของเด็กปฏิเสธว่า ไม่ได้นำยาฆ่าแมลงผสมน้ำอัดลมให้ลูกดื่ม แต่ยอมรับว่า เป็นผู้ผสมยาฆ่าแมลงไว้ในขวดน้ำอัดลม ซึ่งได้นำไปโยนทิ้งไว้ในกอหญ้าข้างบ้านแล้ว

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเรียกสอบปากคำบิดาของเด็กทั้งสองคน หลังพบข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุบิดาของเด็กได้ทะเลาะกับมารดา โดยเขียนจดหมายตัดพ้อในลักษณะเตรียมฆ่าตัวตาย ขณะที่การตรวจสอบภายในบ้าน ตำรวจพบขวดน้ำอัดลม 1 ขวด นอกบ้านอีก 2 ขวด และยังพบผงสีฟ้าตกอยู่ข้างโอ่งน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง