ปชป.ร้อง กสทช.สอบเหตุถอด "เหนือเมฆ"

การเมือง
6 ม.ค. 56
10:00
86
Logo Thai PBS
ปชป.ร้อง กสทช.สอบเหตุถอด "เหนือเมฆ"

พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้อง กสทช. สอบเหตุช่อง 3 ยุติออกอากาศละครเหนือเมฆ 2 เพราะเชื่อว่าถูกฝ่ายการเมืองคุกคาม พร้อมระบุ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ควรทำหน้าที่ต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารอย่างเต็มที่ โดยไม่ควรโยนความรับผิดชอบให้รัฐบาลในอดีต

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้รัฐบาล โดยนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ทำหน้าที่ในการต่อสู่คดีปราสาทพระวิหาร ที่อยู่ในการพิจารณาของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ควรแสดงท่าทีในการยอมจำนนต่อคดี แต่ควรใช้ความสัมพันธ์อันดีเป็นพิเศษ ระหว่างรัฐบาลพรรคเพื่อไทยกับกัมพูชาในการยุติปัญหาที่เกิดขึ้น แทนการโยนความรับผิดชอบให้กับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ หรือกล่าวอ้างว่าทีมทนายและที่ปรึกษาเป็นชุดเดิม ที่ตั้งขึ้นในรัฐบาลอดีต

ส่วนกรณีที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 มีคำสั่งยุติการออกอากาศละครเหนือเมฆ 2 นั้นนายองอาจ เชื่อว่า มีฝ่ายการเมืองเข้าไปแทรกแซงคุกคามสื่อและผู้จัดละคร รวมถึงยังเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้ชมละคร จึงเรียกร้องให้ กสทช. ดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง ว่าเป็นไปตามที่ทางสถานีชี้แจงหรือไม่ โดยเฉพาะเนื้อหาของละคร ขัดมาตรา 37 ของพ.ร.บ.กสทช. ที่ว่าด้วยการล้มล้างการปกครอง และกระทบความมั่นคง ซึ่งควรนำเทปละครมาตรวจสอบเนื้อหาโดยละเอียด และชี้แจงต่อประชาชนอีกครั้ง เพื่อให้เกิดเป็นบรรทัดฐานและชัดเจนว่า ไม่มีการใช้อำนาจในการแทรกแซง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง